Tạm giữ siêu xe trị giá 4 tỉ đồng nghi nhập lậu

12/02/2014 15:39 GMT+7

(TNO) Chiều 12.2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.Đà Nẵng cho hay sẽ tịch thu ô tô Hummer H2 nghi nhập lậu nếu trong 30 ngày chủ xe không đến giải quyết.

(TNO) Chiều 12.2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.Đà Nẵng cho hay sẽ tịch thu một xe ô tô Hummer H2 nghi nhập lậu nếu trong 30 ngày chủ xe không đến giải quyết.

 
Tháng 10.2013, PC46 Công an TP.Đà Nẵng cũng đã tạm giữ 7 chiếc xe sang trị nghi nhập lậu vào VN, làm giả giấy tờ, biển kiểm soát... - Ảnh: Văn Tiến

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, PC46 Công an TP.Đà Nẵng phát hiện một chiếc siêu xe Hummer H2 màu xanh đậu ở bãi giữ xe của một khách sạn.

PC46 nghi vấn chiếc xe này nhập lậu, không rõ nguồn gốc. Sau khi tiến hành kiểm tra, cả số khung, số máy đều không xác định được. Trị giá xe ước tính vào khoảng 4 tỉ đồng.

Chủ khách sạn cũng đã tự nguyện giao nộp chiếc xe này cho PC46 tiến hành tạm giữ để làm rõ vụ việc.

Do đó, PC46 ra thông báo ai là chủ sở hữu hợp pháp chiếc ô tô Hummer H2 nói trên thì liên hệ với PC46 để được giải quyết.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày 12.2 nếu không có ai đến nhận thì PC46 sẽ trình cấp có thẩm quyền ra quyết định tịch thu theo quy định pháp luật.

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, vào tháng 10.2013, PC46 Công an TP.Đà Nẵng cũng đã tạm giữ 7 xe sang có tổng trị giá 30 tỉ đồng mang BKS xe nước ngoài, xe ngoại giao đã hết hạn lưu hành.

Qua điều tra, PC46 xác định các chủ phương tiện đã có dấu hiệu làm giả BKS, giấy tờ, đăng kiểm, mua bán trái phép…

Văn Tiến

>> Tạm giữ 7 xe hơi hạng sang trị giá hơn 30 tỉ đồng
>> Chưa có thông tin về đường dây nhập lậu xe sang
>> Bắt giữ 4 xe ô tô sang nhập lậu
>> Đề nghị truy tố đường dây nhập lậu xe hạng sang
>> Choáng với bãi siêu xe của trường đại học
>> Xe chở siêu mẫu Hoàng Yến gặp nạn
>> Siêu xe đâm xe máy, 2 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.