Biểu tình ở Venezuela: 2 người chết, 23 người bị thương

13/02/2014 14:39 GMT+7

(TNO) Đã có 2 người thiệt mạng và 23 người bị thương sau khi bạo lực bùng phát từ những cuộc biểu tình ủng hộ và chống chính phủ Venezuela xảy ra vào ngày 12.2.

(TNO) Đã có 2 người thiệt mạng và 23 người bị thương sau khi bạo lực bùng phát từ những cuộc biểu tình ủng hộ và chống chính phủ Venezuela xảy ra vào ngày 12.2.

2 người bị bắn chết bao gồm một sinh viên (tên Bassil DaCosta) và một thành viên nhóm ủng hộ chính phủ, AFP dẫn lời Tổng Chưởng lý Venezuela, bà Luisa Ortega Diaz, cho biết.

Những cuộc biểu tình nói trên có liên quan đến tình hình kinh tế nước này.

AFP đưa tin, các tay súng đã xả súng vào những người biểu tình diễu hành bên ngoài văn phòng của bà Diaz ở thủ đô Caracas.

Truyền hình quốc gia Venezuela phát sóng những hình ảnh của cuộc biểu tình ủng hộ chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro.

Trong khi đó, các kênh truyền hình tư nhân phát sóng cảnh hàng ngàn người xuống đường biểu tình chống chính phủ ở thủ đô Caracas, trong đó có sinh viên.

Những người biểu tình chống chính phủ phản đối cách ông Maduro điều hành nền kinh tế Venezuela, với tỷ lệ lạm phát hiện ở mức báo động, trên 50%.

Trong bài phát biểu trên truyền hình, Chủ tịch Quốc hội Venezuela, ông Diosdado Cabello, lên án những hành động giết chết người biểu tình, kêu gọi các bên hãy bình tĩnh.

Phúc Duy

>> Venezuela bắt 7 nghi can vụ giết cựu hoa hậu
>> Quốc hội Venezuela trao đặc quyền cho tổng thống
>> Venezuela bắt hơn 100 doanh nhân hét giá
>> Venezuela đặt tên lửa phòng không trong khu ổ chuột?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.