Quân đội Mỹ sắp thử nghiệm áo giáp 'siêu nhân' cho binh sĩ

13/02/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Vào tháng 6.2014, Quân đội Mỹ sẽ hé lộ các thiết kế loại áo giáp thông minh giúp các binh sĩ có thể sở hữu sức mạnh "siêu nhân", tựa như trong phim "Người sắt" (Iron Man).

(TNO) Vào tháng 6.2014, Quân đội Mỹ sẽ hé lộ các thiết kế loại áo giáp thông minh giúp các binh sĩ có thể sở hữu sức mạnh "siêu nhân", tựa như trong phim "Người sắt" (Iron Man).

Đô đốc hải quân Mỹ, ông William McRaven, chỉ huy Bộ Tư lệnh các chiến dịch đặc biệt của Hải quân Mỹ, cho biết ba mẫu áo giáp “siêu nhân”, được gọi là "áo giáp tấn công chiến lược nhẹ" (TALOS), sẵn sàng được đem ra thử nghiệm vào tháng 6.2014 tới.

Nếu thử nghiệm thành công, ông McRaven cho biết quân đội sẽ sử dụng TALOS vào năm 2018, tăng cường khả năng sống sót và tham chiến cho các binh sĩ Mỹ.

Theo thiết kế của Học viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ), TALOS có khả năng giám sát tình hình sức khỏe binh sĩ, điều hòa nhiệt độ, cung cấp không khí hoặc làm ấm cho binh sĩ nếu tham chiến vào mùa đông.

Ngoài ra, TALOS được thiết kế với chất liệu thông minh siêu bền có thể chống đạn hiệu quả. Nếu binh sĩ bị thương, TALOS sẽ tự đông phu ra một loại thuốc cầm máu vào vết thương.

Quân đội Mỹ cho hay một bộ máy tính thông minh siêu nhỏ tựa như kính Google Glass sẽ được trang bị cho TALOS.

Các bộ cảm biến điện tử sẽ giám sát thân nhiệt, nhịp tim của người mặc, còn các khung sườn sẽ làm tăng sức mạnh cơ bắp cho các binh sĩ.

Hiện Mỹ đã có bộ áo exoskeleton (tạm dịch: Khung xương cường lực) có các chức năng hỗ trợ sức mạnh cơ bắp này.

Quân đội Mỹ cho biết họ sẽ lấy nền tảng công nghệ exoskeleton để phát triển áo giáp TALOS.

Hiện tại có nhiều tổ chức và công ty đang phát triển các mẫu TALOS khác nhau như trong phim “Người sắt”, bao gồm 56 tập đoàn, 16 cơ quan thuộc chính phủ Mỹ, 13 trường đại học và 10 phòng thí nghiệm quốc gia.

Quân đội Mỹ sẽ xem xét và chọn những mẫu TALOS tốt nhất trong cuộc thử nghiệm vào tháng 6.2014 tới.

Phúc Duy

>> Quân đội Mỹ phát triển áo giáp 'siêu nhân' cho binh sĩ
>> Bộ áo "Người sắt" phục vụ sứ mệnh sao Hỏa
>> Mặc áo giáp hỗn chiến vẫn tử vong
>> Áo giáp mới cho quân Mỹ
>> Áo giáp làm từ tơ nhện
>> Áo ngực trở thành… áo giáp
>> Cảnh sát New York có áo giáp mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.