Nghệ sĩ đóng rối Muppets John Henson qua đời

17/02/2014 16:31 GMT+7

(TNO) Nghệ sĩ đóng rối Muppets John Henson, con trai của nhà tạo rối Muppets Jim Henson, đã qua đời tại nhà riêng ở tuổi 48 vì đau tim đột ngột vào đúng ngày Valentine vừa qua.

(TNO) Nghệ sĩ đóng rối Muppets John Henson, con trai của nhà tạo rối Muppets Jim Henson, đã qua đời tại nhà riêng ở tuổi 48 vì đau tim đột ngột vào đúng ngày Valentine vừa qua.

Theo Reuters, John Henson đã mất tại nhà riêng ở Saugerties, New York (Mỹ), nơi anh đang sống cùng một con gái của mình.

John Henson tên thật là John Paul Henson, sinh ngày 25.4.1965, là nghệ sĩ đóng rối nổi tiếng của Mỹ, đặc biệt với các vai diễn cho đoàn rối Muppets. Anh bắt đầu đóng vai rối Sweetums từ năm 1991, sau cái chết của Richard Hunt, người thầy từng đào tạo anh đóng vai này.

Vai diễn này trước đó đã từng được giao cho nhiều nghệ sĩ rối khác như David Rudman, Noel MacNeal, Rob Mills, Matt Vogel… đảm nhận chỉ thực sự được khẳng định và thu hút khán giả dưới bàn tay của John Henson.

Ngoài các buổi trình diễn rối Muppets trực tiếp, Johnson còn tham gia đóng các vai rối Sweetums cho hai phim truyền hình (City Kids, Muppets Tonight), bốn phim truyện nhựa (It's a Very Merry Muppet Christmas Movie, Muppet Treasure Island, Muppets from Space, The Muppets' Wizard of Oz), video game (Muppets Party Cruise)…

Công ty Jim Henson do gia đình này Henson thành lập hiện vẫn tiếp tục bận rộn sản xuất nhiều phim hoạt hình theo thể loại phiêu lưu kỳ ảo và khoa học viễn tưởng, được nhiều trẻ em yêu thích như các phim Sid the Science Kid, Dinosaur Train

Được biết, hình tượng đoàn rối Muppets rất quen thuộc và nổi tiếng với khán giả Mỹ.

Lucy Nguyễn

>> YouTube bổ sung hiển thị thông tin liên quan đến nghệ sĩ
>> AP chọn Jennifer Lawrence là 'Nghệ sĩ của năm 2013
>> Bruno Mars được Billboard vinh danh 'Nghệ sĩ của năm
>> Miley Cyrus - Nghệ sĩ nổi bật nhất 2013 của MTV
>> Nghệ sĩ piano bị kiện vì gây 'ô nhiễm tiếng ồn  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.