Tổng thống Ukraine bị ngăn không cho bay ra nước ngoài

23/02/2014 08:15 GMT+7

(TNO) Cơ quan kiểm soát biên giới Ukraine ngày 22.2 cho biết các cận vệ của Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych đã cố hối lộ cho các nhân viên cơ quan này để ông Yanukovych bay khỏi đất nước, nhưng đã bị ngăn chặn lại.

“Một máy bay tư nhân định bay khỏi sân bay Donetsk nhưng không có đúng giấy tờ quy định. Khi các nhân viên cơ quan kiểm soát biên giới đến kiểm tra giấy tờ, hai người có vũ trang đến định hối lộ để bay gấp ra khỏi Ukraine. Nhưng các nhân viên này đã từ chối nhận tiền hối lộ”, AFP dẫn lời người phát ngôn cơ quan kiểm soát biên giới Ukraine, ông Serhiy Astahov cho biết.

Sau đó hai chiếc xe chạy đến gần máy bay tư nhân và Tổng thống Yanukovych xuất hiện rồi rời khỏi sân bay, theo ông Astahov.

Ông Astahov cho biết thêm hiện vẫn chưa rõ chiếc máy bay tư nhân này định bay đến đâu.

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình ngày 22.2, Tổng thống Yanukovych khẳng định: “Tôi sẽ không rời khỏi đất nước để đi bất kỳ nơi đâu. Tôi không có ý định từ chức. Tôi vẫn là một tổng thống được bầu chọn một cách hợp pháp”.

Quốc hội Ukraine vào ngày 22.2 đã bỏ phiếu bãi nhiệm Tổng thống Yanukovych và tổ chức bầu cử sớm vào ngày 25.5, đồng thời trả tự do cho cựu thủ tướng thân phương Tây Yulia Tymoshenko.

AFP dẫn lời Chủ tịch Quốc hội Ukraine mới đắc cử, ông Oleksandr Turchyno ngày 22.2 cho rằng Tổng thống Yanukovych định bỏ chạy sang Nga nhưng bất thành và đang “trốn” ở thành phố Donetsk, Ukraine.

AFP cho hay trong tuần này có gần 100 người thiệt mạng sau những cuộc biểu tình chống chính phủ rầm rộ tại Ukraine.

Phúc Duy

>> Quốc hội Ukraine bãi nhiệm tổng thống, thả cựu Thủ tướng Tymoshenko
>> Phiến quân Ukraine dọa phá vỡ thỏa thuận hòa bình
>> Tổng thống Ukraine bí mật rời khỏi thủ đô Kiev?
>> Bạo động Ukraine chấm dứt, đám đông vẫn giận dữ
>> Đột phá cho cuộc khủng hoảng Ukraine
>> Cận cảnh người biểu tình Ukraine xây lô cốt ngăn cảnh sát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.