Xả súng, bắn pháo nghiêm trọng ở Thái Lan

24/02/2014 03:20 GMT+7

Chiều 23.2, ít nhất 2 người thiệt mạng và 22 người bị thương trong vụ nổ xảy ra giữa một trung tâm mua sắm đông đúc của Bangkok, Thái Lan.

Cảnh sát điều tra hiện trường vụ nổ ngày 23.2 ở Bangkok - Ảnh: Minh Quang d
Cảnh sát điều tra hiện trường vụ nổ ngày 23.2 ở Bangkok - Ảnh: Minh Quang 

Vụ nổ xảy ra trước siêu thị Big C ở khu Ratcharasong, vốn là nơi người biểu tình chống chính phủ đang chiếm đóng. Trao đổi với Thanh Niên, một cảnh sát điều tra tại hiện trường cho biết quả pháo cối M79 được bắn từ một khu vực gần đó rơi trúng vào nơi bán hàng quanh khu vực biểu tình. Nạn nhân thiệt mạng là một trẻ nhỏ 5 tuổi và một phụ nữ 40 tuổi. Trước đó chưa đầy 24 giờ, một vụ tấn công khác nhắm vào người biểu tình ở tỉnh Trat, cách Bangkok 300 km, làm một bé gái 5 tuổi thiệt mạng và 35 người bị thương. Bé gái nói trên không nằm trong nhóm người biểu tình mà chỉ theo mẹ đến khu vực đó bán hàng. Theo cảnh sát Thái Lan, một nhóm người lạ mặt đã xả súng và ném lựu đạn vào đám đông đang tụ tập.

Cũng trong ngày 23.2, cảnh sát kịp thời phát hiện và vô hiệu hóa một quả M79 khác chưa nổ ở trước sân của một tòa án dân sự bị cho là đã ra một số phán quyết có lợi cho phe biểu tình. Tương tự, các vụ tấn công trước đó, giới chức chưa thể xác định được thủ phạm xả súng hay bắn pháo. Thủ lĩnh phe biểu tình Suthep Thaugsuban thì vẫn tiếp tục cáo buộc Thủ tướng Yingluck Shinawatra “đứng sau các cuộc tấn công”, còn bà Yingluck thúc giục nhanh chóng điều tra và tăng cường các biện pháp an ninh.

Minh Quang
(VP Bangkok)

>> Xả súng vào đoàn biểu tình ở Thái Lan, hàng chục người bị thương
>> Thái Lan: Lãnh đạo phe biểu tình thách đấu võ đài
>> Thái Lan vay tiền dân trả nợ gạo
>> Ít nhất 28 người bị thương vì các vụ nổ ở Bangkok

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.