Giải quyết nhanh sự cố tài xế xe buýt đình công

28/02/2014 14:00 GMT+7

(TNO) Sáng nay (28.2), sự cố gần 40 tài xế xe buýt tuyến số 14 đồng loạt đình công đã được giải quyết ổn thỏa.

(TNO) Sáng nay (28.2), sự cố gần 40 tài xế xe buýt tuyến số 14, chạy tuyến Bến xe Miền Đông - Bến xe Miền Tây (TP.HCM), đồng loạt đình công khiến lưu thông trên tuyến gián đoạn, đã được giải quyết ổn thỏa.

 
Sự cố các tài xế xe buýt tuyến 14 (Bến xe Miền Đông - Bến xe Miền Tây) đình công đã được giải quyết

Các tài xế đình công từ 4 giờ sáng khiến không có xe nào xuất bến, lưu thông xe buýt trên tuyến này gián đoạn, hành khách của tuyến 14 phải nháo nhào tìm phương tiện vận tải khác.

Theo phản ánh của các tài xế, họ đình công vì bức xúc vì tiền trợ giá trên chuyến xe buýt đột nhiên giảm và quy định thời gian, chế tài khắt khe, có một số điểm vô lý.

Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng (Sở Giao thông Vận tải TP.HCM), và Liên hiệp HTX Vận tải TP.HCM đã có buổi làm việc với các nhà xe và tài xế.

Theo giải thích từ phía cơ quan quản lý, do trong tháng 1 và 2, theo quy trình làm việc, đây là giai đoạn ký hợp đồng lại cho các xe chạy trên tuyến nên Liên hiệp HTX Vận tải TP.HCM chỉ mới tạm ứng trợ giá 72.000 đồng/chuyến. Sau đó, tiền chênh lệch sẽ được truy lãnh lại khi hoàn tất hợp đồng. Từ tháng 3, các xe sẽ vẫn lãnh trợ giá như trước (90.000 đồng/chuyến).

Sau đó, khoảng 10 giờ, các tài xế đã trở lại làm việc bình thường.

Nguyên Mi
Ảnh: Độc Lập

>> Ngưng hoạt động các tuyến xe buýt không hiệu quả
>> Khai tử' nhiều tuyến xe buýt có trợ giá hoạt động kém hiệu quả
>> Nhân viên bán vé xe buýt bị đánh bất tỉnh
>> Mất thắng, xe buýt gây tai nạn liên hoàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.