Sài Gòn Tiếp Thị ra bộ mới: "Không ảnh hưởng đến chương trình hàng VN chất lượng cao"

01/03/2014 20:40 GMT+7

(TNO) Nhiều doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) khẳng định vẫn tiếp tục đồng hành với Báo Sài Gòn Tiếp Thị (SGTT) bộ mới ra mắt bạn đọc vào ngày 3.3.

>> Báo Sài Gòn Tiếp Thị bộ mới ra sạp ngày 3.3: Chia sẻ của người trong cuộc

 
Báo SGTT là nơi khởi xướng chương trình HVNCLC rất thành công - Ảnh: Đình Quân

Được biết, Báo SGTT là nơi khởi xướng Chương trình HVNCLC. Năm 2001, CLB HVNCLC được thành lập, trực thuộc Báo SGTT.

Trong quá trình phát triển của mình, CLB HVNCLC hoạt động rất hiệu quả, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Thành công này nhờ sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ làm Báo SGTT.

Năm 2010, Ban chủ nhiệm CLB HVNCLC tiến hành Đại hội thành lập Hội Doanh nghiệp HVNCLC. Bà Vũ Kim Hạnh được bầu làm Chủ tịch hội. Sau đó, CLB HVNCLC trực thuộc Báo SGTT được đưa về Hội Doanh nghiệp HVNCLC.

Sáng 1.3, giám đốc một doanh nghiệp và là ủy viên thường trực Hội Doanh nghiệp HVNCLC, cho hay việc SGTT có cơ quan chủ quản mới và chuyển sang bộ mới không hề ảnh hưởng đến hoạt động của chương trình HVNCLC.

Lý do theo ông này, trước đây dù CLB HVNCLC trực thuộc Báo SGTT nhưng từ năm 2011 đã thuộc về Hội Doanh nghiệp HVNCLC và CLB này cũng không thuộc bất cứ cơ quan truyền thông nào.

 

Tối 28.2, PV Thanh Niên Online đã liên lạc điện thoại với bà Vũ Kim Hạnh, hiện là Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HVNCLC. Tuy nhiên khi được hỏi liên quan đến việc SGTT đình bản, bà Hạnh cho hay đang ở xa và từ chối trả lời.

“Mấy năm nay hội đã hoạt động độc lập. Báo SGTT chỉ là đơn vị đồng hành với chương trình HVNCLC. Chương trình nhờ báo hỗ trợ thông tin và có trả phí”, ông này nói.

Theo vị giám đốc này, SGTT (bộ cũ - PV) có được thuận lợi là nơi khai sinh và đồng hành trong thời gian dài nên sẽ là nơi hiểu rõ chương trình HVNCLC hơn các tờ báo khác. Tuy nhiên, khi chuyển sang bộ mới, nếu SGTT vẫn có định hướng tốt, thông tin tốt cho thị trường và doanh nghiệp trong nước thì Hội Doanh nghiệp HVNCLC vẫn tiếp tục hợp tác với báo.

“Họ (ở đây chỉ Thời báo Kinh tế Sài Gòn - PV) có kêu gọi hợp tác. Thậm chí không cần kêu gọi bên hội cũng tự nguyên hỗ trợ bởi từ trước tới nay tờ báo này cũng đã làm lợi cho thị trường, cho doanh nghiệp và chương trình HVNCLC”, vị giám đốc này nói.

Đứng ở góc độ doanh nghiệp, một số doanh nghiệp thuộc CLB HVNCLC khẳng định vẫn tiếp tục đồng hành với SGTT bộ mới nếu tờ báo này có những thông tin hữu ích cho thị trường, cho chương trình HVNCLC.

Giám đốc một doanh nghiệp thực phẩm khẳng định: “Mình chỉ đánh giá vai trò của tờ báo như thế nào đối với thị trường, với xã hội chứ không quan trọng ai nắm tờ báo. Tôi vẫn có niềm tin khi chuyển sang Thời báo Kinh tế Sài Gòn, SGTT vẫn giữ được chất”.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Trần Minh Hùng, Phó tổng biên tập Saigon Times Group, phụ trách Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, khẳng định từ trước tới nay HVNCLC là chương trình lớn nên báo SGTT sẽ tiếp tục thông tin và đồng hành với chương trình.

Trước câu hỏi có khó khăn gì khi nhận SGTT, ông Hùng nói: “Hiện chúng tôi đang cố gắng hết sức. Trước sau gì báo cũng phải ra mắt. Anh em hiện đang họp tòa soạn để triển khai”.

Trước đó, từ đầu năm 2014, mặc dù chưa chính thức “tiếp quản” SGTT, Thời báo Kinh tế Sài Gòn đã lên kế hoạch xây dựng nhân sự và triển khai các bước liên quan đến ấn phẩm SGTT. Báo cũng đề nghị với một số doanh nghiệp thân quen hỗ trợ, hợp tác khi tiếp nhận SGTT.

Trung Hiếu

>> Báo Sài Gòn Tiếp Thị bộ mới ra sạp ngày 3.3: Chia sẻ của người trong cuộc
>> UBND TP.HCM trả lời về vụ Báo Sài Gòn Tiếp Thị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.