Nokia 'không giận' việc smartphone Android của mình bị bẻ khóa

03/03/2014 05:00 GMT+7

(TNO) Mặc dù chỉ mới được giới thiệu tại MWC 2014 vừa qua, chưa được bán ra thị trường, nhưng dòng smartphone Nokia X chạy Android đầu tiên của Nokia đã bị một lập trình viên tại diễn đàn XDA-Developers tuyên bố đã bẻ khóa (Root) thành công. Tuy nhiên, dường như Nokia không hề giận điều này.

(TNO) Mặc dù chỉ mới được giới thiệu tại MWC 2014 vừa qua, chưa được bán ra thị trường, nhưng dòng smartphone Nokia X chạy Android đầu tiên của Nokia đã bị một lập trình viên tại diễn đàn XDA-Developers tuyên bố đã bẻ khóa (Root) thành công. Tuy nhiên, dường như Nokia không hề giận điều này.

 
Thông điệp mà nhóm lập trình viên của Nokia gửi đến Kashamalaga - Ảnh chụp màn hình

Theo Neowin, trước đó thành viên Kashamalaga của diễn đàn công nghệ nổi tiếng XDA-Developers đăng tải một video cùng loạt hình ảnh và bài viết hướng dẫn việc Root thành công chiếc Nokia X.

Thông qua việc Root này, người dùng thế hệ Nokia X có thể cài đặt được kho ứng dụng Play Store của Google hoặc giao diện Google Now Launcher, bản đồ Google Maps hay ứng dụng tìm kiếm Google Search,...

Bởi lẽ, đặc điểm của thế hệ Nokia X là dù sử dụng nhân Android nhưng giao diện lại được Nokia tùy biến giống Windows Phone. Thậm chí, nếu muốn cài đặt phần mềm, người dùng cũng phải thông qua một kho ứng dụng Android riêng của Nokia.

Tưởng chừng như việc làm này sẽ khiến cho Nokia "giận dữ". Tuy nhiên, trong một động thái mới nhất, đội ngũ lập trình viên của Nokia đã đăng tải lên Twitter một thông điệp dành cho thành viên Kashamalaga. Cụ thể, Nokia đánh giá rất cao việc làm của Kashamalaga và tỏ ra rất thích thú.

Việc đội ngũ lập trình của Nokia thích thú vấn đề này, có thể mở ra một tia hy vọng cho người dùng tương lai dòng Nokia X, khi nếu chẳng may thiết bị của mình đã bị Root thì vẫn có thể được giữ nguyên các chính sách bảo hành của Nokia.

Thành Luân

>> MWC 2014: Nokia giành 3 giải thưởng di động toàn cầu
>> MWC 2014: Trải nghiệm mẫu smartphone Android mới của Nokia
>> MWC 2014: Nokia ra mắt loạt smartphone chạy Android
>> Smartphone Android đầu tiên của Nokia 'lộ diện' tại Việt Nam
>> Nokia vá lỗi màn hình cảm ứng quá nhạy cho Lumia 1520
>> Nokia 'khai tử' Symbian và MeeGo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.