Chính quyền Crimea cắt điện, nước của căn cứ quân đội Ukraine

04/03/2014 09:57 GMT+7

(TNO) Chính quyền thân Nga tại Khu tự trị Crimea sẽ cắt nguồn điện và nước cung cấp cho một căn cứ của quân đội Ukraine, nơi vốn đã bị binh sĩ Nga bao vây từ tối 3.3 (giờ địa phương).

(TNO) Chính quyền thân Nga tại Khu tự trị Crimea sẽ cắt nguồn điện và nước cung cấp cho một căn cứ của quân đội Ukraine, nơi vốn đã bị binh sĩ Nga bao vây từ tối 3.3 (giờ địa phương), một cựu chính khách trung thành với Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ.

Reuters dẫn lời ông Sergei Markov, người đã tổ chức những cuộc gặp gỡ với các nhà chức trách thân Nga tại bán đảo Crimea hôm 3.3, cho biết binh lính Ukraine cũng đã được báo rằng họ sẽ không được trả lương nếu không chịu công khai từ bỏ lời tuyên thệ trung thành với chính quyền mới tại Kiev, thủ đô Ukraine.

“Nếu họ cứ ở đó và tiếp tục trung thành với Kiev và chính quyền Ukraine, thì tình hình sẽ càng trở nên không thoải mái cho họ. Áp lực sẽ gia tăng vào tối 4.3 (giờ địa phương)”, ông Markov nói.

Ông này hiện là thành viên của một phòng chính sách công cộng do Điện Kremlin hậu thuẫn, theo Reuters.

Được biết, Hạm đội biển Đen của Nga đã ra tối hậu thư cho lực lượng Ukraine ở Khu tự trị Crimea phải đầu hàng trước 10 giờ sáng 4.3 (giờ Việt Nam), nếu không sẽ đối mặt với một cuộc tấn công quân sự, hãng tin Interfax (Nga) dẫn một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết.

Hoàng Uy

>> Khủng hoảng Ukraine: Ông Yanukovych thỉnh cầu ông Putin gửi quân
>> Nga sẽ trả giá đắt cho hành động quân sự tại Ukraine?
>> Quan chức Ukraine: 16.000 lính Nga có mặt tại Crimea
>> Hạm đội Hắc Hải ra tối hậu cho Ukraine: Không đầu hàng sẽ tấn công
>> Quan chức Nga: Moscow không muốn gây chiến với Ukraine
>> Quan chức Ukraine: 16.000 lính Nga có mặt tại Crimea
>> Máy bay quân sự và lính Nga đổ vào Crimea

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.