Khi người ta trẻ: Là con gái thật tuyệt !

08/03/2014 03:00 GMT+7

Tôi mê nhiếp ảnh và muốn theo đuổi nghề này. Nhưng ba tôi bảo: không được, con gái ai lại suốt ngày cầm máy nhông nhông ngoài đường.

Khi người ta trẻ: Là con gái thật tuyệt !
Minh họa: Văn Nguyễn 

Tôi viết truyện, làm thơ, mẹ rầy la: là con gái tại sao lại suốt ngày mơ mộng.

Cứ thế, tôi thích gì, muốn gì cũng bị cấm cản bởi lý do: “vì là con gái”. Đã có quãng thời gian buồn đến mức phát chán, ghét bản thân khi là con gái, chỉ ao ước được là con trai để có thể tự do làm mọi điều mình thích.

Mà đâu phải riêng tôi, nghe tâm sự của bạn bè mới biết đây là nỗi niềm chẳng phải của riêng ai. Ai cũng ta thán: “là con gái thật khổ”, “con gái thua thiệt đủ điều”…

Nhưng rồi nghĩ vui, khi đôi mắt thâm quầng, đố con trai dám trang điểm trong khi con gái thì… vô tư đi. Con trai nào có cơ hội diện những bộ cánh thật đẹp, thật sặc sỡ để khoe với mọi người? Là con trai sao có thể làm điệu với những son môi, sơn móng tay hay soi gương hàng giờ nhỉ?

Bạn bè cười khoái trá rồi bổ sung nhiều ưu ái hài hước, “độc quyền” cho con gái: có thể khóc thoải mái theo cảm xúc khi gặp chuyện buồn mà không phải e dè kìm nén như con trai. Con gái thì chẳng bao giờ ngồi lên ví tiền của chính mình, rồi chẳng bao giờ phải cạo râu…

Ngoài ra, đã có hàng trăm câu chuyện chứng minh người nữ làm được tất cả mọi chuyện và thành công ở mọi lĩnh vực. Vậy nên con gái có quyền được làm mọi thứ. Đừng e dè hay ngại ngùng, mà hãy mạnh dạn và tự tin làm những điều mình muốn, những công việc mình say mê.

Khi đó bạn sẽ cảm nhận được, là con gái, thật tuyệt!

Nhã Uyên

>> Khi người ta trẻ: Tỉnh táo để đánh giá toàn diện
>> Khi người ta trẻ: Đừng để mẹ buồn
>> Khi người ta trẻ: Hãy cứ yêu đi đừng e ngại!
>> Khi người ta trẻ: Đừng quên những người đưa đò 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.