Philippines dùng máy bay thả lương thực cho lính ở bãi Cỏ Mây

13/03/2014 14:20 GMT+7

(TNO) Quân đội Philippines đã dùng máy bay để thả lương thực tiếp tế cho binh sĩ Philippines trên bãi Cỏ Mây (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam), sau khi bãi Cỏ Mây bị Trung Quốc phong tỏa.

(TNO) Quân đội Philippines ngày 13.3 xác nhận thông tin họ đã dùng máy bay để thả lương thực tiếp tế cho binh sĩ Philippines trên bãi Cỏ Mây (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam), sau khi bãi Cỏ Mây bị Trung Quốc phong tỏa.

“Chúng tôi đã dùng máy bay thả lương thực thẩm xuống cho các binh sĩ”, AFP dẫn lời người phát ngôn Peter Paul Galvez của Bộ Quốc phòng Philippines.

Tuy nhiên, ông Galvez không nói rõ thời điểm cụ thể máy bay Philippines đã tiếp tế lương thực, thực phẩm cho binh sĩ.

Bãi Cỏ Mây cách Palawan, đảo ở phía Tây của Philippines, 200 km và Manila lâu nay luôn khẳng định bãi Cỏ Mây thuộc về Philippines. Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền phi lý tại bãi Cỏ Mây.

Theo AFP, các binh sĩ Philippines sống trên tàu vận tải hải quân BRP Sierra Madre ở bãi Cỏ Mây. Mỹ đã chuyển giao tàu BRP Sierra Madre (có từ thời chiến tranh thế giới thứ 2) cho Philippines và sau đó tàu này bị mắc cạn tại bãi Cỏ Mây hồi thập niên 1990.

Kể từ thập niên 1990, các binh sĩ Philippines sống trên con tàu này để canh gác bãi Cỏ Mây. Trung Quốc lâu nay luôn đòi Philippines phải rút quân khỏi bãi Cỏ Mây.

Trong tuần này, Philippines tố cáo các tàu tuần duyên Trung Quốc ngày 9.3 đã chặn hai tàu Philippines khi tàu Philippines đang chở lương thực, thực phẩm đến bãi Cỏ Mây, theo AFP.

Phúc Duy

>> Philippines phản đối Trung Quốc đuổi tàu khỏi bãi Cỏ Mây
>> Philippines đề phòng Trung Quốc chiếm bãi Cỏ Mây ở biển Đông
>> Trung Quốc đề nghị “giúp” Philippines tháo dỡ tàu mắc cạn ở bãi Cỏ Mây
>> Bãi Cỏ Mây - Điểm nóng thứ 2 ở biển Đông
>> Philippines luân chuyển quân đồn trú ở bãi Cỏ Mây thuộc Trường Sa
>> Thêm tàu hải giám Trung Quốc đến bãi Cỏ Mây ở Trường Sa
>> Philippines điều thêm tàu đến bãi Cỏ Mây
>> Trung Quốc toan tính gì ở bãi Cỏ Mây thuộc Trường Sa?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.