Mỹ cảnh báo công dân về việc đi lại ở Nga

15/03/2014 10:55 GMT+7

(TNO) Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 14.3 cảnh báo công dân nước này về khả năng xảy ra xung đột quân sự dọc biên giới Nga - Ukraine.

(TNO) Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 14.3 cảnh báo công dân nước này về khả năng xảy ra xung đột quân sự dọc biên giới Nga - Ukraine và nguy cơ có những hoạt động chống Mỹ ở Nga khi Crimea chuẩn bị bỏ phiếu ngày 16.3 về việc tách khỏi Ukraine để sáp nhập với Nga.


Bộ Ngoại giao Mỹ ở Washington DC - Ảnh: AFP

Theo hãng tin Reuters, trong một “cảnh báo đi lại”, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết cơ quan này không có thông tin về xung đột quân sự bên trong nước Nga do hậu quả của những căng thẳng trong khu vực hoặc bất kỳ mối đe dọa cụ thể nào đối với các công dân Mỹ.

“Tuy nhiên, tất cả công dân Mỹ đã hoặc đang cân nhắc đi du lịch đến khu vực biên giới nên biết về khả năng leo thang căng thẳng, xung đột quân sự (vô tình hay cố ý) hoặc hành động bạo lực khác”, thông báo viết.

Trong một hành động đối kháng Đông - Tây nghiêm trọng nhất kể từ thời Chiến tranh lạnh, Moscow ngày 14.3 được cho là đã đưa thêm quân vào Crimea và đe dọa xâm lấn các phần lãnh thổ khác của Ukraine để phản ứng với tình trạng bạo lực trong đêm trước đó ở thành phố Donetsk gần biên giới Nga.

Moscow chưa có phản ứng với thông tin trên trong khi chính quyền Crimea cho đến nay vẫn khẳng định, tại vùng lãnh thổ này không có bất cứ lính Nga nào ngoài lực lượng đóng trong các căn cứ quân sự từ trước đó.

Các nhà ngoại giao Liên minh châu u (EU) sẽ chọn từ danh sách các mục tiêu Nga khả dĩ để tiến hành trừng phạt vào ngày 16.3, khi cuộc trưng cầu dân ý gây tranh cãi được xúc tiến tại Crimea với sự ủng hộ hoàn toàn của Moscow.

Trùng Quang

>> Ngoại trưởng Mỹ: Nga tìm cớ để xâm chiếm thêm lãnh thổ Ukraine
>> Nga sẽ trả giá đắt cho hành động quân sự tại Ukraine?
>> Máy bay quân sự và lính Nga đổ vào Crimea
>> Mỹ đòi trừng phạt Nga, cử Ngoại trưởng John Kerry sang Ukraine
>> LHQ họp khẩn cấp, Mỹ đề nghị Nga rút quân khỏi Ukraine
>> Ukraine bất ổn: Mỹ tố Nga đe dọa hòa bình khu vực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.