Press TV: Mỹ chuẩn bị 'tấn công ở Ukraine'

15/03/2014 16:15 GMT+7

(TNO) Theo dữ liệu mới được công bố, giới chức Mỹ đã và đang dự định thực hiện các vụ tấn công ở Ukraine, một chuyên gia phân tích Mỹ viết trên website của đài Press TV (Iran).

Trong một bài báo đăng ngày 14.3, ông Gordon Duff, một cựu binh chiến tranh Việt Nam và là biên tập viên cao cấp của tờ Veterans Today (Mỹ), cho biết một loạt email bị xâm nhập nhận được từ một nhóm hacker có tên gọi “Anonymous Ukraine” đã tiết lộ rằng người Mỹ “đang làm việc với các phần tử cực đoan ở Ukraine”.

“Chúng ta hiện có những người Mỹ tuyển mộ các phần tử khủng bố, hoạch định các vụ tấn công, làm việc với quân đội Ukraine và các nhóm tân Quốc xã để làm nổ tung các máy bay, tấn công các sân bay và đổ lỗi cho Nga và kích động thế giới đi đến chiến tranh”, ông Duff viết.

Theo chuyên gia Mỹ, một trong những email bị xâm nhập do trung tướng Jason P. Gresh của lục quân Mỹ gửi đến đại tá Igor Protsyk, quan chức phụ trách hợp tác quân sự thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine.

“Nhiệm vụ của ông là gây ra một số vấn đề cho các trung tâm vận tải ở miền đông nam để mưu hại nước láng giềng”, tướng Gresh viết trong email.

Theo ông Duff, rõ ràng “những vụ tấn công này sẽ được đổ lỗi cho Nga, bao gồm cho nổ tung các máy bay ở một sân bay”.

Biên tập viên của Veterans Day viết thêm, sự can dự của Mỹ từ lâu đã được chứng minh thông qua cuộc điện đàm “nổi tiếng” của Victoria Nuland (trợ lý ngoại trưởng Mỹ đặc trách châu u), vốn cho thấy Mỹ “đang chọn lựa” các phần tử khủng bố để đối đầu với Nga.

Các bên liên quan chưa có phản ứng gì với thông tin trên.

Trùng Quang

>> Xung đột chết người ở miền đông Ukraine
>> Ukraine kêu gọi đoàn kết, sẵn sàng cầm súng vì Crimea
>> Tổng thống Mỹ tuyên bố ‘đứng về phía Ukraine’
>> Nga lại tập trận lớn gần Ukraine
>> Mỹ tập trận sát Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.