Chính quyền Crimea phóng thích tư lệnh hải quân Ukraine

20/03/2014 16:15 GMT+7

(TNO) Chính quyền Crimea đã phóng thích tư lệnh hải quân Ukraine, sau khi lực lượng phòng vệ Crimea bắt giữ ông này trong một cuộc đột kích vào hôm 19.3.

(TNO) Chính quyền Crimea đã phóng thích tư lệnh hải quân Ukraine, sau khi lực lượng phòng vệ Crimea bắt giữ ông này trong một cuộc đột kích vào hôm 19.3.

>> Lực lượng Crimea bắt Tư lệnh Hải quân Ukraine

“Tư lệnh hải quân Ukraine, Chuẩn đô đốc Sergiy Gayduk, đã được phóng thích, cùng với tất cả những thường dân đã bị binh sĩ Nga và lực lượng tự nhận là chính quyền Crimea bắt giữ trước đó”, hãng tin Interfax (Nga) dẫn lời Tổng thống lâm thời Ukraine Oleksandr Turchynov.

Vào ngày 19.3, các binh sĩ trong quân phục không phù hiệu, được cho là lính Nga, đã đột kích vào trụ sở hải quân Ukraine tại thành phố Sevastopol, Crimea, và nhanh chóng kiểm soát trụ sở này. Sau đó, lính Ukraine gói ghém đồ đạc, rời khỏi trụ sở, theo AFP.

Vào hôm 18.3, phát ngôn viên của quân đội Ukraine cho biết một binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng trong vụ tấn công vào một căn cứ Ukraine ở thành phố Simferopol, Crimea, theo Reuters.

Chính quyền Ukraine tố cáo chính lính Nga gây ra vụ tấn công trên, lên án đây là một “tội ác chiến tranh”.

Hoàng Uy

>> Mỹ không can thiệp quân sự vào Ukraine
>> Trụ sở Hải quân Ukraine tại Crimea bị đột kích
>> Ukraine tố Nga phạm tội ác chiến tranh ở Crimea
>> Ukraine triệu hồi đại sứ ở Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.