Làm tốt hơn nữa công tác tham mưu về kinh tế - xã hội

20/03/2014 02:16 GMT+7

Sáng 19.3, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng làm việc với Ban Kinh tế T.Ư.

Sau khi nghe Trưởng ban Kinh tế T.Ư Vương Đình Huệ báo cáo về tình hình thực hiện công tác năm 2013 và nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2014, Thủ tướng đã nhấn mạnh việc tái lập Ban Kinh tế T.Ư là cần thiết, phù hợp với thực tiễn. Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của tập thể Ban Kinh tế T.Ư, nhất là nỗ lực trong kiện toàn bộ máy, thực hiện chức năng nhiệm vụ được T.Ư giao trong công tác tham mưu, đề xuất cho Đảng về các chính sách kinh tế- xã hội.

Thủ tướng lưu ý, trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội của đất nước trước mắt còn nhiều khó khăn, thách thức trong việc tìm động lực mới cho sự phát triển kinh tế, đảm bảo sự phát triển hài hòa giữa kinh tế và xã hội, Ban Kinh tế T.Ư phải phấn đấu nỗ lực hơn nữa để làm tốt công tác tham mưu của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Theo đó, Ban cần làm vai trò chủ trì, huy động các cơ quan, các nhà khoa học tâm huyết, có trách nhiệm với đất nước để hiến kế, đóng góp cho Đảng, Nhà nước những chủ trương, chính sách những giải pháp hay, giải pháp đúng, thiết thực để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Đồng thời, rà soát, có quy chế phối hợp với các cơ quan của Đảng, các cơ quan của Chính phủ, của Mặt trận, của các đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ của mình. Chính phủ hết sức ủng hộ, chủ động phối hợp chặt chẽ với Ban Kinh tế T.Ư trong thực hiện nhiệm vụ, vì mục đích chung là xây dựng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, vì tiến bộ và công bằng xã hội.

Về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, Thủ tướng đề nghị Ban Kinh tế T.Ư tiếp tục nghiên cứu, đổi mới phương pháp làm việc để nâng cao hơn nữa hiệu quả, chất lượng công việc, trong đó tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao, trọng tâm là các nội dung liên quan đến tổng kết một số vấn đề lý luận - thực tiễn qua 30 năm đổi mới (1986 - 2016) và đề xuất nghiên cứu xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020.

Nghe báo cáo của Ban Kinh tế T.Ư về Đề án sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết T.Ư về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN, Thủ tướng cho rằng đây là thể chế mới, thế giới chưa có ai vạch sẵn nên VN phải vừa thiết kế, vừa thực hiện. Do đó, quá trình tổng kết phải làm thật rõ, sâu sắc. Nền kinh tế thị trường, theo Thủ tướng, trước hết phải để giá cả hàng hóa vận hành theo quy luật thị trường, không thể bao cấp mãi, vì càng bao cấp sẽ càng méo mó.

Anh Vũ - TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.