Mở rộng khu vực tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích

24/03/2014 10:44 GMT+7

(TNO) Khu vực tìm kiếm máy bay MH370 mất tích của hãng Malaysia Airlines được mở rộng vào ngày 24.3 sau khi dữ liệu từ vệ tinh Pháp phát hiện các vật thể trôi nổi nghi là của máy bay mất tích trên vùng biển nam Ấn Độ Dương.

(TNO) Khu vực tìm kiếm máy bay MH370 mất tích của hãng Malaysia Airlines được mở rộng vào ngày 24.3 sau khi dữ liệu từ vệ tinh Pháp phát hiện các vật thể trôi nổi nghi là của máy bay mất tích trên vùng biển nam Ấn Độ Dương.

Các dữ liệu vệ tinh của Pháp phát hiện các vật thể nghi là của máy bay Boeing 777-200 (số hiệu MH370, chở 239 người mất tích kể từ ngày 8.3), cách 850 km về phía bắc so với khu vực tìm kiếm hiện tại nam Ấn Độ Dương, theo Reuters ngày 24.3.

Phó thủ tướng Úc Warren Truss cho biết dữ liệu vệ tinh Pháp, vẫn đang được Úc phân tích, là manh mối mới để tìm kiếm máy bay MH370, nhưng cảnh báo công cuộc tìm kiếm tại vùng biển nam Ấn Độ Dương cực kỳ khó khăn do điều kiện thời tiết.

“Hôm nay, chúng tôi kỳ vọng thời tiết tốt và dự báo cho thấy thời tiết hôm nay (24.3) không thuận lợi. Đó là một thử thách lớn cho công tác tìm kiếm. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực!”, ông Truss nói.

“Chúng tôi thậm chí chưa biết chắc chắn máy bay MH370 có ở trong khu vực tìm kiếm này hay không”, ông Truss cho biết thêm.

Tổng cộng 10 máy bay, bao gồm máy bay quân sự Trung Quốc, Nhật Bản, Úc và New Zealand, tiếp tục tìm kiếm trên khu vực rộng 68.000 km2 trên nam Ấn Độ Dương, cách thành phố Perth (Úc) 2.500 km về phía tây nam trong ngày 24.3.

Reuters dẫn lời ông Allard Beutel, người phát ngôn Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), ngày 24.3 cho biết NASA sẽ sử dụng các vệ tinh chụp ảnh độ phân giải cao và Trạm Không gian Quốc tế hỗ trợ tìm kiếm máy bay MH370 trên Ấn Độ Dương.

Phúc Duy

>> Máy bay Malaysia mất tích: Đến lượt vệ tinh Pháp phát hiện vật thể khả nghi
>> Truy tìm người phụ nữ bí ẩn gọi điện thoại cho cơ trưởng máy bay Malaysia mất tích
>> Thủ tướng Úc: Tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích có thêm hi vọng mới
>> Trung Quốc công bố ảnh vật tình nghi mảnh vỡ máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: Vệ tinh Trung Quốc chụp được vật thể dài 22,5m
>> Úc cam kết tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích 'vô thời hạn
>> Mỹ chi 4 triệu USD tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích
>> Malaysia mượn thiết bị định vị thủy âm của Mỹ để tìm MH370

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.