Cuồng sát bằng dao ở Trung Quốc, 6 người chết

27/03/2014 17:39 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông sống ở vùng ngoại ô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã đâm 6 người cho đến chết và làm bị thương một số người khác vì tranh chấp đất đai vào ngày 27.3.


Cảnh sát Trung Quốc tăng cường tuần tra sau vụ giết người hàng loạt bằng dao ở nhà ga Côn Minh - Ảnh: Reuters

Tờ South China Morning Post (Trung Quốc) dẫn lời cảnh sát Bắc Kinh cho biết nghi phạm là một người đàn ông tên Zhao, 34 tuổi, từng có tiền sử tâm thần, sống ở làng Vọng Hoa, phía nam Bắc Kinh.

Người đàn ông này đã lâm vào cơn cuồng sát sau khi xảy ra một vụ tranh chấp đất đai trong gia đình. Cảnh sát đặc nhiệm và cảnh sát địa phương đã được điều động đến để bắt giữ Zhao, South China Morning Post cho biết.

Cảnh sát cho biết đã có một số người bị thương và được chở đi cấp cứu, nhưng không nói rõ số lượng người bị thương là bao nhiêu.

Đây là vụ giết người hàng loạt bằng dao thứ hai tại Trung Quốc trong ngày 27.3.

Trước đó, một nông dân tên Lu cũng đã dùng dao bầu chém 3 gia đình tại một ngôi làng ở thành phố Khâm Châu, tỉnh Quảng Tây, phía bắc Trung Quốc.

Có 7 người bị thương, gồm 2 trẻ nhỏ, và trong số những người bị thương có một phụ nữ và một cậu bé 4 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch, South China Morning Post cho hay.

Hiện nông dân này đã bị bắt và cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ việc, theo Tân Hoa xã.

Được biết, hồi đầu tháng 3, giới chức Trung Quốc xác nhận ít nhất 29 dân thường thiệt mạng và khoảng 130 người bị thương trong vụ tấn công nhà ga xe lửa Côn Minh ở Vân Nam, theo Tân Hoa xã.

Đã có hơn chục người cầm dao đâm chém loạn xạ vào đám đông ở khu bán vé của nhà ga, Tân Hoa xã cho hay.

Hoàng Uy

>> Cảnh sát kể lại vụ bắn hạ kẻ tấn công Nhà ga Côn Minh
>> Đâm chém đẫm máu tại nhà ga Côn Minh
>> Lại đâm chém ở trường học Trung Quốc
>> Mỹ ra mắt 'robot giết người tự động' tân tiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.