Tin thế giới 2.4.2014

02/04/2014 03:15 GMT+7

Trúng số 3 lần trong 15 ngày. Vận may không phải đã mỉm cười mà là “cười toe toét” với cặp vợ chồng Calvin và Zatera Spencer, đến từ thành phố Portsmouth, bang Virginia (Mỹ).

Trong vòng 15 ngày của tháng 3, họ trúng 3 giải xổ số khác nhau, lần lượt là Powerball 1 triệu USD, Pick 4 (50.000 USD) và vé số cào (1 triệu USD). Theo tờ USA Today, quá hạnh phúc và hứng chí, vợ chồng nhà Spencer cho biết sẽ tiếp tục mua vé số để xem số mình đỏ tới đâu.

H.G

Khám phá tàu ngầm thời Thế chiến 2. Từ ngày 3.4, du khách có thể mua vé để tham quan tàu HMS Alliance, tàu ngầm tham gia Thế chiến 2 còn lại duy nhất của Anh. Theo tờ Daily Mail, con tàu dài hơn 85 m và vừa được tu sửa theo một dự án trị giá 7 triệu bảng (hơn 245 tỉ đồng) để phục vụ du lịch và giáo dục lịch sử cho giới trẻ. Khách tham quan có thể khám phá các giai đoạn phục vụ của tàu HMS Alliance từ thập niên 1940 - 1970, dưới sự hướng dẫn của các cựu thủy thủ từng làm việc trên tàu.

Minh Trung

“Chúa tể bóng tối” muốn thống trị Ukraine. Cuộc đua giành ghế tổng thống Ukraine vừa xuất hiện một gương mặt vô cùng “hiểm ác”: trùm phản diện Darth Vader trong loạt phim Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) lừng danh.

 Darth Vader của Ukraine (giữa) và hai cận vệ - Ảnh: AFP
Darth Vader của Ukraine (giữa) và hai cận vệ - Ảnh: AFP

Trong tuyên bố tranh cử mới nhất, ứng viên chính thức của đảng UIP cam kết nếu được bầu làm tổng thống vào tháng 5, ông ta sẽ “biến nền cộng hòa trở thành một đế chế hùng mạnh, giành lại lãnh thổ đã mất và khôi phục niềm kiêu hãnh cho Ukraine”. Thật ra, theo AFP, đây là một người thích đùa giấu mặt từng nhiều lần xuất hiện với trang phục Darth Vader tại những điểm biểu tình nóng bỏng trong đợt chính biến truất phế Tổng thống Viktor Yanukovich vừa qua. Không hiểu sao ông ta lại có thể được đảng UIP, thành lập năm 2010, chọn làm đại diện tranh cử. 

H.G

Khai trương thủy cung lớn nhất thế giới. Công viên giải trí mang tên Vương quốc hải dương trường long châu hải ở tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc đã chính thức mở cửa sau 2 tháng hoạt động thử nghiệm. Bên trong công viên có 7 khu vực giải trí với sức chứa tổng cộng 48,75 triệu lít nước, giúp nó được công nhận là thủy cung lớn nhất thế giới, theo website của Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness. 

Văn Khoa

 >> Tin thế giới 1.4.2014
 >> Tin thế giới 29.3.2014
 >> Tin thế giới 28.3.2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.