Xem ảnh 'máy bay không người lái Triều Tiên' rơi ở Hàn Quốc

02/04/2014 16:20 GMT+7

(TNO) Chính phủ Hàn Quốc cho rằng nhiều khả năng 2 máy bay không người lái lạ được tìm thấy ở khu vực biên giới với CHDCND Triều Tiên là của quốc gia láng giềng phía bắc, các quan chức Hàn Quốc cho hay ngày 2.4.

(TNO) Chính phủ Hàn Quốc cho rằng nhiều khả năng 2 máy bay không người lái lạ được tìm thấy ở khu vực biên giới với CHDCND Triều Tiên là của quốc gia láng giềng phía bắc, các quan chức Hàn Quốc cho hay ngày 2.4.

>> UAV nghi của Triều Tiên rơi xuống đảo Hàn Quốc


Ảnh xác chiếc máy bay không người lái được tìm thấy hôm 31.3 tại đảo Baengnyeong do Bộ Quốc phòng Hàn Quốc công bố ngày 2.4

Seoul đã phát hiện 2 máy bay không người lái gần vùng biên giới giữa 2 miền Triều Tiên, gồm một chiếc ở thành phố Paju (Hàn Quốc), phía nam Vùng Phi Quân sự (DMZ), vào hôm 24.3 và chiếc còn lại ở đảo Baengnyeong gần hải giới 2 nước ở Hoàng Hải vào hôm 31.3.

Một nhóm các quan chức quân đội và chuyên gia vũ khí Hàn Quốc đã phân rã 2 máy bay nói trên để phân tích và đã đi đến kết luận đây là máy bay do Bình Nhưỡng chế tạo, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin.

“Phân tích cho thấy 2 chiếc máy bay không người lái này rất giống nhau”, một quan chức quân đội Hàn Quốc giấu tên cho biết.

“Triều Tiên được cho là đã phát triển các phiên bản máy bay không người lái thế hệ đầu tiên để tăng cường khả năng do thám trên không”, vị này cho hay.

Một nguồn tin quân sự khác nói với Yonhap rằng chiếc máy bay không người lái bị rơi ở đảo Baengnyeong đã bị radar phát hiện vào ngày 31.3 khi hai miền liên Triều đang nã pháo qua lại trên vùng biển phía tây.

“Chiếc máy bay này khi đó đang bay về hướng nam từ phía Bắc Hàn”, nguồn tin này tiết lộ.

Còn chiếc tìm thấy ở Paju được cho là có khắc chữ Hàn Quốc viết theo kiểu Triều Tiên ở mặt lưng pin lithium-ion của máy bay.

Chiếc này được trang bị một camera có độ phân giải cao và đã chụp hình các căn cứ quân sự, thậm chí là cả các khu vực nhà ở bên trong khuôn viên văn phòng tổng thống Hàn Quốc, làm dấy lên lo ngại về an ninh của khu này, theo Yonhap.

Một quan chức Hàn Quốc cho biết bộ phận an ninh quốc gia của phủ tổng thống đang điều tra vụ việc theo hướng máy bay không người lái Triều Tiên thâm nhập vào khu vực này.


Ảnh chiếc máy bay không người lái được tìm thấy ở thành phố Paju, phía bắc Seoul do Bộ Quốc phòng Hàn Quốc công bố ngày 2.4


Máy bay được cho là có gắn camera có độ phân giải cao


Chiếc máy bay không người lái này đã chụp các căn cứ quân sự và thậm chí là cả các khu vực nhà ở bên trong khuôn viên văn phòng tổng thống Hàn Quốc

Hoàng Uy
Ảnh: AFP

>> Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo 'tình hình rất nghiêm trọng
>> Hàn Quốc, Triều Tiên nã pháo qua lại trên biển
>> Hàn Quốc tố Triều Tiên bắn 100 viên đạn pháo vào lãnh hải
>> Triều Tiên tuyên bố tập trận bắn đạn thật gần biên giới với Hàn Quốc
>> Triều Tiên đề nghị tàu thuyền nước mình đề cao cảnh giác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.