Bắt băng trộm cáp viễn thông bằng xe cẩu

04/04/2014 13:10 GMT+7

(TNO) Tối 3.4, Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) đã bắt giữ Nguyễn Thanh Tuấn (31 tuổi), ngụ ấp Mỹ Phú, xã Tân Hội, TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long) cùng với Phan Thị Hương (38 tuổi) và Nguyễn Văn Xuân (41 tuổi, cả hai cùng ngụ tỉnh Vĩnh Phúc) để làm rõ hành vi trộm và tiêu thụ cáp viễn thông.

 
Chiếc xe cẩu được thuê chở cuộn cáp ăn trộm

Theo lời khai ban đầu thì Tuấn từng có thời gian làm công nhân thi công đường dây truyền hình cáp.

Theo phân công của Phạm Trọng Luật (29 tuổi, ngụ ấp Thạnh Hưng, xã Đồng Thạnh, huyện Gò Công Tây, Tiền Giang, là công nhân một công ty truyền hình cáp tại TP.HCM) và một người tên Thống (quê Vị Thanh, Hậu Giang), chiều 30.3, Tuấn thuê chiếc xe tải biển số 57H-7642 với giá 2 triệu đồng đi từ TP.HCM tới Cụm công nghiệp Trung An (TP.Mỹ Tho) cẩu trộm cuộn cáp lên xe chở về vòng xoay An Lạc TP.HCM giao lại cho Luật và Thống.

Sau đó, Luật và Thống tiếp tục chở tới nhà số 79/1A, đường số 6, phường 15, quận Gò Vấp, bán lại cho vợ chồng Phan Thị Hương và Đường Minh Lý (42 tuổi, quê quán Vĩnh Phúc) với giá 38 triệu đồng.

Mua xong Hương và Lý cho cắt khúc, tước lấy dây đồng đem bán giá 44 triệu đồng, trong khi trị giá cuộn cáp là 134 triệu đồng.                                                

Tin, ảnh: Hoàng Phương

>> Bắt tên nghiện trộm cắp trong lúc chờ mua ma túy
>> Băng trộm cắp xe máy lãnh án
>> Điều tra vụ xúi giục trẻ em trộm cắp sâm Ngọc Linh
>> Bắt 4 tên chuyên trộm cắp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.