'Lính đánh thuê' Mỹ trà trộn vào quân đội Ukraine?

09/04/2014 12:10 GMT+7

(TNO) Chính phủ Nga ngày 9.4 tố cáo đã có hơn 100 'lính đánh thuê' thuộc một hãng tư nhân về quốc phòng của Mỹ giả trang thành binh sĩ Ukraine, hãng tin ABC News (Mỹ) đưa tin.


Người biểu tình được cho là thân Nga tụ tập trước hàng rào cảnh sát Ukraine đang đứng gác trước tòa nhà chính quyền thành phố Kharkov, miền đông Ukraine - Ảnh: Reuters  

Trong một thông báo công bố ngày 9.4, Bộ Ngoại giao Nga khẳng định quân đội Ukraine đang hợp tác với “lực lượng vũ trang bất hợp pháp”, đồng thời nói thêm rằng Nga “đặc biệt lo ngại” về sự có mặt của khoảng 150 lính đánh thuê thuộc Công ty Greystone (Mỹ) tại Ukraine.

ABC News đã gọi điện cho Công ty Greystone để phỏng vấn về thông tin nói trên nhưng bị từ chối.

“Chúng tôi không đưa bất kỳ ai sang Ukraine”, một nữ phát ngôn viên của Greystone cho hay. Sau đó, công ty này thông báo rằng họ không bình luận về cáo buộc của Nga.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney cho biết cáo buộc kể trên “là hư cấu”, còn Đại sứ Mỹ tại Nga Geoffrey Pyatt thì gọi tố cáo của Moscow là “rác rưởi”.

Được biết, vài tuần trước khi Nga tố cáo Greystone đưa người sang Ukraine, đã có các đoạn video đăng tải trên mạng internet cho thấy các binh sĩ vũ trang hạng nặng tại Ukraine, theo ABC News.

Một số chuyên gia phân tích cho rằng đây là nhân viên của công ty cung cấp dịch vụ quốc phòng Greystone (Mỹ).

Hoàng Uy

>> Mỹ tố điệp viên Nga kích ngòi bất ổn ở Ukraine
>> Ukraine trấn áp 'khủng bố
>> Nga cảnh báo việc Kiev điều quân sẽ gây ra nội chiến ở Ukraine
>> Mỹ dọa trừng phạt nếu Nga gây bất ổn ở Ukraine 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.