Không quân Mỹ thử kính Google trên chiến trường

10/04/2014 11:05 GMT+7

(TNO) Kính Google đang được thử nghiệm trong quân đội Mỹ dựa trên các ưu điểm như tiêu tốn ít năng lượng, gọn nhẹ, nằm trên mắt nên không cản trở tầm nhìn.

(TNO) Nhóm nghiên cứu BATMAN của Không quân Mỹ tại căn cứ Wright Patterson ở Ohio đang trong giai đoạn chạy thử kính Google nhằm phục vụ trên chiến trường.

Không quân Mỹ thử Kính Google trên chiến trường
Phiên bản thử nghiệm kính Google của Không quân Mỹ - Ảnh: BATMAN

Kính Google đang được thử nghiệm trong quân đội Mỹ dựa trên các ưu điểm như tiêu tốn ít năng lượng, gọn nhẹ, nằm trên mắt nên không cản trở tầm nhìn.

Nhóm đánh giá BATMAN thuộc phi đội 711 của Không quân, là một trong những nhóm nghiên cứu và phát triển uy tín nhất của quân đội Mỹ.

Trang NBC dẫn lời Andres Calvo, chuyên gia phát triển phần mềm và nhà thầu dân sự làm việc với nhóm này, đánh giá một trong những ưu điểm của kính Google là khả năng “truy cập thông tin rất nhanh chóng”.

Tạm thời thiết bị trên vẫn chưa đủ sức thỏa mãn nhu cầu của Không quân, và BATMAN đang nỗ lực nghiên cứu hướng cải thiện kính Google nhằm phục vụ cho mục tiêu trang bị công nghệ đeo được tối tân trong điều kiện chiến trường.

Viễn cảnh sử dụng kính Google theo đánh giá của chuyên gia Không quân Mỹ bao gồm khả năng theo dõi tình trạng sức khỏe của nhiều bệnh binh trúng thương trong lúc chiến đấu; các binh sĩ trên mặt đất chuyển thông tin dưới dạng video trực tuyến cho máy bay không người lái (UAV) tiếp cận mục tiêu.

Trong khi đó, Hải quân Mỹ cũng đang thử nghiệm kính thông minh, nhưng lại hợp tác với hãng Vuzix chứ không dùng thiết bị của Google.

Phi Yến

>> Kính Google trên chiến trường
>> Cảnh sát New York thử nghiệm kính Google
>> Thiết bị chống kính Google
>> Kính Google mới có đã lo
>> Chi 1.500 USD để... thử kính Google Glass

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.