Làm hư hỏng đường sá, cầu cống; không đảm bảo an toàn giao thông, nên phải kiên quyết với xe quá tải là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Bịt đường xe quá tải đăng trên Thanh Niên ngày 10.4
Đừng “đánh trống bỏ dùi”
Phải làm quyết liệt, đừng “đánh trống bỏ dùi”. Tôi thấy bao nhiêu việc khó khăn hơn đụng chạm, ảnh hưởng tới nhiều người hơn mà ta còn làm được huống chi là việc kiên quyết xử phạt xe quá tải. Việc xử lý nghiêm khắc với xe quá tải cũng là một cách bài trừ nạn mãi lộ đang rất nhức nhối hiện nay, đồng thời cũng sẽ giảm thiểu phần nào tai nạn giao thông.
Vũ Văn Duyên
(vuvanduyenque@gmail.com)
Đáng lẽ phải làm từ lâu rồi
Giá cước tăng còn hơn tàn phá đường bộ. Đáng lẽ Bộ GTVT phải làm việc này từ lâu rồi, nhưng dù sao muộn còn hơn không. Chỉ mong việc này sẽ làm thường xuyên, không theo phong trào.
Mi Ra
(mira6829@gmail.com)
Phải có biện pháp với địa phương
Theo tôi, biện pháp đưa ra phải hữu hiệu, chẳng hạn địa phương nào để báo chí hay dân phát hiện xe quá tải nhiều thì chủ tịch tỉnh, thành phố và những người đứng đầu các đơn vị trong đoàn liên ngành phải chịu hình thức kỷ luật. Vấn đề này phải cụ thể để giữ kỷ cương, chấp hành luật pháp và chỉ đạo của Chính phủ, tránh tình trạng “trên bảo dưới không nghe”.
Trần Bát Mân
(tranbatman@yahoo.com)
An Phong |
Ban CTBĐ
(tổng hợp)
>> Xe quá tải né trạm cân
>> Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu siết chặt kiểm soát xe quá tải
>> Quy định phạt xe quá tải trong hợp đồng xây dung
Bình luận (0)