Hôm nay xét xử vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Gia đình chị Huyền phản đối cáo trạng

14/04/2014 07:00 GMT+7

(TNO) Cho rằng bản cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội không đúng tội danh, gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đã phản đối.

(TNO) Trước ngày diễn ra phiên tòa sơ thẩm xử vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường, gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cho biết họ phản đối cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội.

Hôm nay 14.4, Tòa án sẽ xét xử sơ thẩm vụ thẩm mỹ viện Cát Tường. Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Lê Văn Viễn là bố đẻ chị Huyền cho hay: “Gia đình tôi đã bàn bạc và đi đến thống nhất, nếu phiên tòa kết luận Tường không có tội danh giết người thì chúng tôi sẽ tiếp tục kháng cáo tới cùng”. Được biết trước đó gia đình ông Viễn đã có đơn gửi Viện kiểm sát nhân dân. Theo ông Viễn, bác sĩ Tường đã hành nghề một cách liều lĩnh, coi thường sức khỏe và sinh mạng khách hàng khi một mình đảm đương cả 3 khâu.

Cụ thể là: tự gây mê, tự làm phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực, tự hồi sức cấp cứu trong khi không có chuyên môn về cả 3 lĩnh vực này… Khi bệnh nhân nguy cấp, nếu Tường là một bác sĩ có y đức, bằng mọi giá, phải đưa ngay bệnh nhân sang A9 Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu kịp thời thì chắc chắn bệnh nhân sẽ được cứu sống. Ở đây, Tường sợ lộ hành nghề chui, nên đã cố tình để cho hậu quả chết người xảy ra.

“Với những bằng chứng nêu trên cũng đã đủ để khởi tố Tường theo tội danh “Giết người” theo điều 93 Bộ Luật hình sự, chứ không chỉ là “Vi phạm quy định định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác". Không những thế, theo tôi Tường mới là người chủ mưu trong vụ ném thi thể con tôi xuống sông Hồng chứ không phải bảo vệ Khánh”, ông Viễn nói.

Hôm nay xét xử vụ vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường
Bảo vệ Khánh - Ảnh: Hà An

Trong khi đó, trao đổi với Thanh Niên Online, luật sư Vũ Gia Trưởng thuộc Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội, cho biết: phía gia đình chị Huyền không đồng tình với bản cáo trạng của Viện Kiểm sát và mong muốn trong phiên xử vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường, kẻ phạm tội sẽ phải nhận bản án đích đáng. Luật sư Trưởng cho biết thêm, tại phiên tòa sơ thẩm Thẩm mỹ viện Cát Tường diễn ra ngày 14.4 sẽ có nhiều lời khai và tình tiết bất ngờ.  

Tiếp tục tìm kiếm thi thể chị Huyền

Còn đúng một tuần là vừa tròn 6 tháng ngày thi thể chị Huyền bị ném xuống sông Hồng. Cũng từ đó tới nay, không biết bao nhiêu lượt người, phương tiện tham gia tìm kiếm nhưng thi thể chị Huyền vẫn chưa được tìm thấy.

Điều này càng khiến người thân của chị Huyền đau khổ, không khí gia đình lúc nào cũng nặng nề. Khổ tâm nhất là hai đứa con chị Huyền học hành sa sút, còn anh Huy - chồng chị Huyền thì bỏ cả công việc, quên ăn quên ngủ, ngày đêm lo tìm kiếm thi thể vợ.

Ông Viễn cho hay, tính tới thời điểm hiện tại, số tiền mà người thân bỏ ra để thuê thợ lặn, thuê tàu, ca nô, xe ô tô đi tìm thi thể chị Huyền đã lên tới hơn 600 triệu đồng. Cũng trong thời gian này, có nhiều người hảo tâm từ khắp nơi gọi điện liên hệ với gia đình ông để giúp đỡ, sớm tìm được thi thể Huyền. Có những người ở tận trong TP.HCM cũng bay ra gặp gia đình ông, tài trợ số tiền 20 triệu đồng để thuê thợ lặn tìm chị Huyền tại chân cầu Việt Trì (tỉnh Phú Thọ).

Hôm nay xét xử vụ vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường
Gia đình nạn nhân tìm kiếm thi thể chị Huyền - Ảnh: Hà An

Được biết, không lâu sau khi sự việc đau lòng xảy ra, vợ bác sĩ Tường đã tìm tới nhà anh Huy gửi số tiền 150 triệu đồng. Theo lời ông Viễn, 50 triệu đồng là số tiền chị Huyền đặt cọc cho bác sĩ Tường trước khi làm phẫu thuật, còn lại 100 triệu đồng gọi là tiền hỗ trợ gia đình tìm kiếm thi thể chị Huyền.

Ông Viễn cho biết thêm, hiện có người ở Nam Định thường xuyên gọi điện nói họ sẽ tìm được thi thể Huyền. Chính vì vậy sau khi phiên xử kết thúc, gia đình ông sẽ gặp người này để tiếp tục tìm kiếm chị Huyền.

Hà An

>> Xét xử vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường
>> Chủ Thẩm mỹ viện Cát Tường bị truy tố 2 tội danh
>> Ra cáo trạng vụ 'bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác bệnh nhân
>> Chủ Thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác nạn nhân giữa cầu Thanh Trì
>> Trưởng phòng quản lý hành nghề Y tư nhân không biết có Thẩm mỹ viện Cát Tường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.