Xét xử vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường

13/04/2014 07:28 GMT+7

(TNO) Ngày mai 14.4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội sẽ xét xử vụ án xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường ở 45 đường Giải Phóng (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) khiến một người tử vong.

Chủ tọa phiên tòa sơ thẩm là Thẩm phán Lê Thị Hợp. Các bị can Nguyễn Mạnh Tường (41 tuổi, Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường) có một luật sư bào chữa là bà Chu Thị Trang Vân. Hai luật sư Nguyễn Anh Thơm và Tạ Anh Tuấn tham gia bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh (18 tuổi, ngụ ở phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội).

Trong khi đó gia đình bị hại Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, ngụ ở quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) mời luật sư Vũ Gia Trường và Phạm Hương Giang tham gia bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp.

Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường, gia đình chị Huyền sẽ kháng cáo tới cùng 1
Bác sĩ Tường - Ảnh: Hà An

Liên quan tới phiên xét xử sơ thẩm Thẩm mỹ viện Cát Tường, ngày 12.4, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Lê Văn Viễn là bố đẻ của chị Huyền cho biết, ông cùng gia đình không hề đồng tình với bản cáo trạng của Viện kiểm sát. Theo ông Viễn, bản cáo trạng trên rất khiên cưỡng và gây rất nhiều bức xúc cho gia đình ông.

Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường, gia đình chị Huyền sẽ kháng cáo tới cùng 2
Thẩm mỹ viện Cát Tường - Ảnh: Hà An

Ông Viễn cho biết, ngày 8.4 gia đình ông Viễn đã nhận được giấy báo của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội. Ngoài ra anh Huy là chồng chị Huyền cũng nhận được giấy báo. Theo lời ông Viễn, hai giấy báo mà chỉ có ba người, gồm vợ chồng ông và chồng chị Huyền là được dự phiên tòa với tư cách tham gia tố tụng đại diện hợp pháp người bị hại.

Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường, gia đình chị Huyền sẽ kháng cáo tới cùng 3
Tìm kiếm thi thể chị Huyền - Ảnh: Hà An

Trước sự việc nêu trên, ông Viễn cùng các thành viên trong gia đình đã có ý kiến phải hồi gửi lại tòa yêu cầu cho thêm người trong gia đình ông tham dự phiên tòa. Tới sáng ngày 11.4, danh sách thành viên trong gia đình ông Viễn cũng như gia đình nhà chồng bị hại đã được Tòa Hà Nội ấn định ở con số 36. Trong số 36 người thân thì 2 người con của chị Huyền sẽ mang theo di ảnh của mẹ tới phiên tòa.

Theo cáo trạng, bác sĩ Tường bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 Điều 246 Bộ Luật hình sự và tội “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 1 Điều 242 Bộ Luật hình sự. Tổng khung hình phạt cao nhất mà bác sĩ Tường phải đối mặt là 10 năm tù giam.

Còn bị can Đào Quang Khánh bị truy tố về tội danh “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, “Trộm cắp tài sản”. Mức án cao nhất mà Khánh có thể phải chịu là 8 năm.

Hà An

>> Chủ Thẩm mỹ viện Cát Tường bị truy tố 2 tội danh
>> Ra cáo trạng vụ 'bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác bệnh nhân
>> Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Đề xuất dùng máy siêu âm quét dọc sông Hồng tìm thi thể
>> Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Bộ Y tế liên quan ít nhiều đến trách nhiệm
>> Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Không tìm thấy xác nạn nhân, xử lý hình sự được không?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.