Dân Malaysia nói chính quyền bưng bít vụ MH370

14/04/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Hơn phân nửa dân Malaysia tin rằng chính phủ của họ bưng bít thông tin về vụ máy bay mất tích MH370 thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines, theo kết quả khảo sát mới công bố ngày 14.4.

 
Máy bay quân sự AP-3C Orion và tàu chiến HMAS Toowoomba của Úc tham gia tìm kiếm MH370 ở Ấn Độ Dương - Ảnh: AFP

>> Diễn biến mới nhất vụ MH370: Phát hiện vệt dầu loang, triển khai tàu ngầm tìm kiếm
>> Điều tra viên Malaysia: MH370 đã bay như chiến đấu cơ
>> CIA che giấu sự thật về máy bay mất tích MH370?

Tỉ lệ này được đưa ra dựa vào kết quả khảo sát trên 1.000 người Malaysia, với 57% tin rằng chính quyền Malaysia đã không minh bạch và bưng bít thông tin về máy bay Boeing 777-200 (MH370), chở 239 người, mất tích kể từ ngày 8.3, sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) để đến thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), theo tờ The Malaysian Insider (Malaysia) ngày 14.4.

Chỉ có 26% trong số 1.000 người Malaysia tham gia khảo sát tin rằng chính quyền Malaysia là thành thật về MH370 và 20% không chắc chắn điều gì.

The Malaysian Insider cho rằng Trung tâm khảo sát ý kiến Merdeka (Malaysia) tiến hành cuộc khảo sát này trong giai đoạn từ ngày 24 đến 30.3.

Thân nhân hành khách Trung Quốc trên MH370 cũng tố cáo chính quyền Malaysia che đậy thông tin về MH370.

Trong khi đó, chính quyền Malaysia luôn khẳng định họ không che giấu bất kỳ điều gì, nhưng cần cảnh giác hơn khi đưa ra những bình luận, phát ngôn về công tác điều tra MH370.

Mới đây, tiến sĩ Kevin Barrett, một học giả Mỹ nổi tiếng về thuyết âm mưu, cho biết ông tin rằng Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) biết chính xác chuyện đã xảy ra với máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, nhưng che giấu sự thật.

Theo AFP, các máy bay quân sự và dân sự các nước đã tiến hành hàng trăm chuyến bay ra khu vực tìm kiếm nằm phía tây nước Úc, trên vùng biển nam Ấn Độ Dương, trong thời gian gần đây nhưng vẫn chưa tìm thấy bất kỳ mảnh vỡ nào từ MH370.

Truyền thông thế giới dẫn lời các điều tra viên khẳng định máy bay đã được chuyển hướng một cách cố ý và tất cả các thiết bị thông tin liên lạc máy bay đều bị tắt khi nó rời khỏi không phận Malaysia, rồi hướng đến Ấn Độ Dương. Chính quyền Malaysia đã tuyên bố MH370 rơi xuống nam Ấn Độ Dương và không ai trên máy bay sống sót.

Số phận máy bay MH370 vẫn còn là một bí ẩn với hàng loạt giả thuyết được đưa ra, từ máy bay bị không tặc, bị tấn công khủng bố hoặc cơ trưởng bị bệnh tâm thần đã lái máy máy bay tự sát.

Phúc Duy

>> Điều tra viên Malaysia: MH370 đã bay như chiến đấu cơ
>> CIA che giấu sự thật về máy bay mất tích MH370?
>> Malaysia bác tin cơ phó MH370 gọi điện cầu cứu
>> Hộp đen máy bay mất tích MH370 có thể đã hết pin
>> The New Straits Times: Cơ phó gọi điện thoại cầu cứu trước khi MH370 mất tích
>> Cơ quan tìm kiếm Úc: Thông tin tìm thấy hộp đen MH370 là vô căn cứ
>> Thủ tướng Úc nói tín hiệu tại Ấn Độ Dương là từ hộp đen máy bay mất tích MH370
>> Thông tin mới về MH370: Bắt được thêm tín hiệu từ lòng Ấn Độ Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.