Hợp long cầu vượt sông Hồng dài nhất Hà Nội

15/04/2014 12:01 GMT+7

(TNO) Sáng nay 15.4, cầu Nhật Tân – cây cầu vượt sông Hồng dài nhất Hà Nội đã chính thức được hợp long.

Cầu Nhật Tân dài 8,9 km bắc qua sông Hồng, với phần cầu chính dài 3,7 km, phần đường dẫn dài 5,2 km đã chính thức hợp long.

 Hợp long cầu Nhật Tân
Cầu Nhật Tân chính thức hợp long, chuẩn bị cho khánh thành vào tháng 10.2014 - Ảnh: M.Hà

Tại lễ hợp long cầu Nhật Tân, ông Nguyễn Thanh Vân, Tổng giám đốc Ban quản lý Dự án 85 cho biết, được khởi công năm 2009, dự án cầu Nhật Tân là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô Hà Nội. Công trình hoàn thành sẽ kết nối trung tâm thành phố với các khu công nghiệp ở phía Bắc, đồng thời hoàn thiện tuyến đường vành đai 2 và rút ngắn khoảng cách đến sân bay Quốc tế Nội Bài.

Với yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật, cầu Nhật Tân được thiết kế và xây dựng để trở thành một biểu tượng mới của Thủ đô với 5 nhịp tháp tượng trưng cho 5 cửa ô của Hà Nội.

Hiện tại, khối lượng cầu Nhật Tân đã hoàn thành 90% khối lượng, tiến độ các gói thầu đang được kiểm soát tốt. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đề nghị Ban quản lý Dự án 85 yêu cầu các nhà thầu và tư vấn dự án tập trung quyết liệt, huy động tối đa các nguồn lực để hoàn thành thông xe kỹ thuật dự án vào tháng 10.2014 nhân kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Theo thiết kế, mặt cầu rộng 33,2 m chia thành 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe buýt, 2 dải xe hỗn hợp, phân cách giữa, đường dành cho người đi bộ. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 13.600 tỉ đồng, sử dụng vốn vay từ ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JIBIC) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

>> Đường dẫn cầu Nhật Tân (Hà Nội): Ai chịu trách nhiệm 155 tỉ đồng đền oan?
>> Cơ chế đặc thù cho 6 hộ dân dự án cầu Nhật Tân
>> Gần 5.000 tỉ đồng làm đường nối sân bay Nội Bài - cầu Nhật Tân
>> Ký kết hợp đồng gói thầu chính dự án cầu Nhật Tân

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.