Khảo sát của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin ước tính giá trị mua hàng trực tuyến trung bình của một người VN đạt khoảng 120 USD trong năm 2013. Sản phẩm được lựa chọn mua sắm tập trung vào thời trang, mỹ phẩm (62%), đồ công nghệ và điện tử (35%), đồ gia dụng (32%), vé máy bay (25%) và một số mặt hàng khác.
Theo khảo sát với sự tham gia của 781 người sử dụng internet tại Hà Nội và TP.HCM, 57% người trong số này tham gia mua sắm trực tuyến, ước tính doanh số thương mại điện tử khoảng 2,2 tỉ USD. Tuy nhiên, hiện vẫn còn tới 77% số người được hỏi e ngại với hình thức mua sắm trực tuyến do sản phẩm kém chất lượng so với quảng cáo, giá cả không thấp so với mua trực tiếp (40%), dịch vụ vận chuyển, giao nhận còn yếu, lo ngại thông tin cá nhân bị tiết lộ và cách thức đặt hàng trực tuyến quá rắc rối.
Mai Hà
>> Khởi tố, bắt giam 3 lãnh đạo chi nhánh công ty mua bán trực tuyến MB24
>> Khởi tố vụ trốn thuế tại công ty mua bán trực tuyến 24
>> Cổng mua bán trực tuyến toàn cầu ra mắt tại VN
Bình luận (0)