Mỹ tố Nga đưa binh sĩ vào đông Ukraine

23/04/2014 03:00 GMT+7

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 22.4 công bố các “dấu hiệu” cho thấy những tay súng “lạ” đang hoạt động tại miền đông Ukraine là binh sĩ hoặc sĩ quan tình báo của Nga, theo AFP. Những “dấu hiệu” nói trên một phần do chính quyền Kiev cung cấp hoặc do thu thập được từ truyền thông quốc tế và mạng xã hội.

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 22.4 công bố các “dấu hiệu” cho thấy những tay súng “lạ” đang hoạt động tại miền đông Ukraine là binh sĩ hoặc sĩ quan tình báo của Nga, theo AFP. Những “dấu hiệu” nói trên một phần do chính quyền Kiev cung cấp hoặc do thu thập được từ truyền thông quốc tế và mạng xã hội.

Mỹ tố Nga đưa binh sĩ vào đông Ukraine
Các tay súng bị tố cáo là đặc nhiệm Nga - Ảnh: Chính phủ lâm thời Ukraine 

Cụ thể, chính phủ lâm thời Ukraine đã đưa ra một số hình ảnh về một binh sĩ có râu quai nón dài mang huy hiệu của đơn vị tình báo Nga từng có mặt tại Georgia năm 2008. Người này, với râu hơi bạc hơn so với năm 2008 và quân phục không có huy hiệu, đã xuất hiện trong nhiều tấm hình được chụp hồi tuần trước tại các thành phố Kramatorsk, Slavyansk và cách đây vài tháng ở Crimea. Các hãng truyền thông thế giới như CNN, BBC cho biết họ chưa thể kiểm chứng các hình ảnh. Hiện Nga vẫn chưa đưa ra bình luận gì về các “dấu hiệu” nói trên.

Lan Chi

>> Mỹ công bố ảnh chứng minh quân đội Nga có mặt tại Ukraine
>> Cực hữu Ukraine xả súng tại miền đông, 4 người chết
>> Nga tức giận trước vụ đọ súng chết người ở miền đông Ukraine
>> Nga xác nhận điều quân đến biên giới Ukraine 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.