Thí sinh 'Giọng hát Việt nhí' muốn được như Phương Mỹ Chi

25/04/2014 10:35 GMT+7

(TNO) Trong ngày sơ tuyển đầu tiên của Giọng hát Việt nhí tại TP.HCM (diễn ra vào ngày 24.4), có thể bắt gặp khá nhiều cô bé mặc trang phục bà ba đi thi. Đa phần các em bày tỏ rằng rất yêu thích Phương Mỹ Chi và muốn được như 'chị Bảy'.

(TNO) Trong ngày sơ tuyển đầu tiên của Giọng hát Việt nhí tại TP.HCM (diễn ra vào ngày 24.4), có thể bắt gặp khá nhiều cô bé mặc trang phục bà ba đi thi. Đa phần các em bày tỏ rằng rất yêu thích Phương Mỹ Chi và muốn được như “chị Bảy”.

>> Giọng hát Việt nhí: Cẩm Ly chưa làm HLV đã... phát hoảng
>> Khó tìm người thay thế Thanh Bùi trên 'ghế nóng' Giọng hát Việt nhí

Phương My Chi la than tuong
Các thí sinh Giọng hát Việt nhí trong ngày sơ tuyển đầu tiên tại TP.HCM


Nghe các thí sinh nhí khoe giọng trước khi dự thi - Thực hiện: Thiên Hương

Từ Phương Mỹ Chi đến Michael Jackson

Có mặt trong ngày sơ tuyển đầu tiên của Giọng hát Việt nhí tại TP.HCM mới thấy hết sự háo hức của các em nhỏ trong những sân chơi ca hát như thế này. Đa phần các em đều thích hát từ năm 3, 4 tuổi và chủ yếu là nghe nhạc rồi hát theo chứ chưa qua trường lớp nào.

Cô bé Hồng Hạnh, 13 tuổi, quê ở Đồng Nai khoe: "Em thích hát lắm, cứ nghêu ngao cả ngày, đi đâu, làm gì cũng hát". Mẹ đi làm ăn xa, hằng ngày, Hồng Hạnh dậy từ 3, 4 giờ sáng phụ ba đi bán bánh mì. "Lúc phụ ba bán bánh mì là lúc em hát nhiều nhất", cô bé chia sẻ.

Tỏ ra khá dạn dĩ, Công Hoàng (11 tuổi, Đắk Nông) tiết lộ từ năm 9 tuổi em đã tự tin lên sân khấu hát mỗi khi được ba mẹ dắt đi... ăn đám cưới. "Con từng xem các bạn thi trên truyền hình rồi và thích nhất là anh Quang Anh, Nhật Tiến... Con muốn được xuất hiện trên tivi giống các anh chị", Công Hoàng nói.

Được bố và chị đưa đi thi, Công Hoàng bật mí sẽ dự thi với ca khúc Hồ trên núi và thích về đội huấn luyện viên Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang.

Phuong My Chi la than tuong
Nhiều thí sinh chọn áo bà ba, áo dài đi thi Giọng hát Việt nhí cho giống Phương Mỹ Chi

Đặc biệt, khá nhiều thí sinh nhí tiết lộ "thần tượng" của mình chính là... Phương Mỹ Chi. Có thể thấy thành công của "chị Bảy" trong chương trình Giọng hát Việt nhí đã trở thành một trong những động lực thúc đẩy thêm nhiều tiếng hát dân ca đến với cuộc thi này. Chỉ tính riêng trong ngày sơ tuyển đầu tiên đã có hàng chục cô bé mặc áo bà ba, áo dài dự thi những ca khúc dân ca, trữ tình.

Cô bé Huyền Trân (9 tuổi, Trà Vinh) vòi mẹ phải may bộ áo bà ba đi thi cho giống... "chị Bảy". Chị Quỳnh Thị Như, mẹ của bé Trân, cho biết đưa con đi thi, gia đình cũng mong muốn con được tỏa sáng như Phương Mỹ Chi năm ngoái bởi cả gia đình đều xem chương trình và rất yêu thích cô bé dân ca.

Cô bé Mỹ Tâm (10 tuổi, Bình Phước) khoe: "5 tuổi là con biết hát dân ca rồi. Hôm nay con sẽ hát bài Đất phương Nam vì con rất thích chị Phương Mỹ Chi".


Một thí sinh thể hiện ca khúc Nỗi buồn mẹ tôi - Thực hiện: Thiên Hương

Phuong My Chi la than tuong
Cô bé Huyền Trân (9 tuổi, Trà Vinh)

Phuong My Chi la than tuong
Một thí sinh nhí diện áo bà ba, hát nhạc dân ca trữ tình

Bên cạnh đó, có những thí sinh lại thần tượng các ca sĩ "người lớn" nổi tiếng như Ngọc SơnCẩm Ly hay Michael Jackson....

Cậu bé Hùng Sơn (12 tuổi, Trà Vinh) mê tít ca sĩ Ngọc Sơn nên chọn phong cách ăn mặc khá "ngầu", giống với "thần tượng" của mình. Cậu bé khoe biết hát từ năm 6 tuổi và chỉ toàn nghe nhạc của ca sĩ Ngọc Sơn. Bài hát mà Hùng Sơn định dự thi cũng là bài Cha tôi, từng được nam ca sĩ này thể hiện.

Gác việc đồng áng đưa con thi hát

Bên cạnh sự háo hức của các thí sinh nhí, không thể không kể đến sự vất vả của phụ huynh. Có người gác lại việc đồng áng, có người còn phải vay mượn thêm tiền từ bà con, họ hàng để có tiền đưa con vào Sài Gòn dự thi.

Chị Thanh Xuân (Bình Định) cho biết chồng qua đời cách đây 2 năm, một mình chị tảo tần nuôi hai con. Bé Yến Linh (14 tuổi), con gái út của chị, mê hát từ nhỏ và đặc biệt yêu thích ca sĩ Cẩm Ly nên rất muốn được đi thi Giọng hát Việt nhí. "Gia cảnh khó khăn, tôi thì suốt ngày đầu tắt mặt tối với việc đồng áng. Nhưng con ham thích quá thì giờ biết làm sao?", chị Xuân tâm sự.

Để vượt qua hàng trăm cây số từ Bình Định đến TP.HCM, hai mẹ con đã phải nhờ cậy đến sự giúp đỡ của bà con, họ hàng mỗi người một ít. Dẫu vậy, thấy con cười vui, gương mặt của người mẹ lam lũ cũng bớt đi những nếp lo toan...

Phuong My Chi la than tuong
Cha đưa con đi thi

Vốn có "máu văn nghệ" nên khi thấy con thích ca hát, anh Nguyễn Văn Triệu (Đồng Tháp) ủng hộ ngay. Quyết định bỏ hẳn một ngày buôn bán ở chợ, anh Triệu bắt xe đò đưa con lên Sài Gòn đi thi. "Cũng mong con bé có được những kỷ niệm đáng nhớ và nếu được thì sau này làm ca sĩ càng tốt", anh cười.

Chị Cúc Hương, mẹ bé Song Hà (13 tuổi, TP.HCM) cũng chia sẻ: "Ông xã thì không muốn cho con đi thi vì trùng ngày con bé thi học kỳ 2 nhưng thấy bé thích quá nên tôi phải năn nỉ chồng cho con đi thi buổi sáng. Cả đêm qua, con bé háo hức gần như ngủ không được".

Có thể thấy sự háo hức, hân hoan hiện rõ trên gương mặt của các thí sinh nhí và cả phụ huynh. Thế nhưng, khi được hỏi về "đường dài", về những khó khăn khi đầu tư cho con tham gia truyền hình thực tế thì đa phần các phụ huynh đều lắc đầu... chưa nghĩ đến.

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Cẩm Ly có thể ngồi 'ghế nóng' Giọng hát Việt nhí 2014
>> Giọng hát Việt nhí' khởi động mùa thứ 2
>> Phương Mỹ Chi tái hiện lại những khoảnh khắc 'Giọng hát Việt nhí
>> Quang Anh 'Giọng hát Việt nhí' ký hợp đồng ca sĩ độc quyền
>> Giọng hát Việt nhí: Sao lại 'ném đá' những đứa trẻ ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.