Ghi hình phạt nguội, tước GPLX tài xế xe quá tải

26/04/2014 02:35 GMT+7

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM cho biết từ 1.4 đến nay đã phối hợp Thanh tra Sở GTVT TP (TTGT) xử lý 987 trường hợp vi phạm luật Giao thông đường bộ với tổng số tiền xử phạt gần 3,7 tỉ đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe (GPLX) có thời hạn 637 trường hợp tài xế chở quá tải.

* Tháo biển số xe “khủng” không chấp hành cân xe

 Xe quá tải
Đây là một trong 3 chiếc xe tải bị xử phạt ngày 25.4 - Ảnh: Quế Hà

>> Lái xe 'chết đứng' khi bị phạt nguội
>> Nóng' chuyện phạt 'nguội

Riêng trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động đợt cao điểm này đã kiểm tra 301 lượt xe, lập biên bản 86 trường hợp vi phạm, tước GPLX trên 40 trường hợp; xử phạt doanh nghiệp, chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến hành vi quá khổ, quá tải trên 37 trường hợp, số tiền xử phạt gần 180 triệu đồng.

Ngoài ra, CSGT còn bố trí các tổ tuần tra kiểm soát, tổ ghi hình xử phạt nguội (xử lý vi phạm qua hình ảnh) trên những tuyến đường bố trí kiểm tra tải trọng… để lập biên bản xử phạt đối với những trường hợp vi phạm các lỗi dừng, đỗ sai quy định, nhất là các tài xế cố tình trốn tránh việc kiểm tra tải trọng.

Tại Bình Thuận, sáng 25.4, trạm cân di động phát hiện ba xe “siêu khủng” của nhà xe Bốn Lợt (biển số 78C-004.39; 78C-003.47 và 78C-001.35, có trụ sở công ty tại Phú Yên) tấp vào ven đường núp trạm cân. Khi CSGT và TTGT của trạm cân đến yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra thì các tài xế bỏ chạy. Do xe kéo của trạm cân điều đến không thể kéo được ba chiếc xe “siêu khủng”, nên trạm đã xin ý kiến cấp trên tiến hành tháo gỡ biển số xe và thông báo đến Phòng CSGT Công an Bình Thuận đề nghị không cho ba chiếc xe này ra khỏi tỉnh.

Chiều tối qua, ba tài xế là Trương Quốc Thuận (lái xe 78C-004.39), Bùi Văn Tìm (lái xe 78C-001.35) và Trương Công Pháp (lái xe 78C-003.47) đã xuất hiện và tự động lái xe về trạm cân. Kết quả cân cho thấy cả ba chiếc xe này đều quá tải trên 100% (40/20 tấn). Trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo trạm cân cho biết ngoài việc xử phạt sẽ kiến nghị Tổng cục Đường bộ VN thanh tra hoạt động vận tải doanh nghiệp này; đồng thời kiến nghị cảnh cáo các tài xế vì có hành vi cản trở cán bộ trạm cân thi hành công vụ.

Đình Mười - Quế Hà

 >> Tài xế cự cãi gay gắt tại trạm cân vì ‘không phục’
>> Tài xế đốt lửa, sửa xe giữa đường, trạm cân di động tê liệt
>> Lái xe 'làm loạn' ở trạm cân
>> Xe tải lại 'chờ thời' vượt trạm cân tại Quảng Nam
>> Xe ‘khủng’ thách thức trạm cân 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.