Bảy cuộc điện đàm bí ẩn giữa chủ phà Sewol và thủy thủ khi phà chìm

30/04/2014 16:35 GMT+7

(TNO) Thủy thủ đoàn phà Sewol đã liên tục gọi điện cho hãng vận tải Chonghaejin, chủ sở hữu chiếc phà xấu số, đến 7 lần khi Sewol bắt đầu chìm.

(TNO) Thủy thủ đoàn phà Sewol đã liên tục gọi điện cho hãng vận tải Chonghaejin, chủ sở hữu chiếc phà xấu số, đến 7 lần khi Sewol bắt đầu chìm.


Thuyền trưởng phà Sewol Lee Joon-seok (giữa) bị các nhân viên điều tra Hàn Quốc đưa đi thẩm tra - Ảnh: Reuters

Tờ Chosun Ilbo (Hàn Quốc) ngày 30.4 dẫn báo cáo từ cơ quan điều tra cho biết cuộc gọi đầu tiên được thực hiện vào lúc 9 giờ 1 phút sáng 16.4 (giờ địa phương).

Một thủy thủ tên Kang, 32 tuổi, đã liên lạc với chi nhánh tại thành phố Incheon của hãng vận tải Chonghaejin, các điều tra viên cho biết.

Khoảng 2 phút sau, một nhân viên tại trụ sở của Chonghaejin ở đảo Jeju gọi điện cho Thuyền trưởng phà Sewol Lee Joon-seok và họ đã trao đổi trong khoảng 35 giây.

Đến 9 giờ 40 phút, có thêm 5 cuộc điện đàm khác giữa một nhân viên Chonghaejin và thuyền phó thứ nhất.

Vị thuyền phó 42 tuổi này, cũng tên Kang, được cho là có nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho hành khách và an ninh trên phà, theo các nhân viên điều tra Hàn Quốc.

Hiện các nhà điều tra đang thẩm vấn thủy thủ đoàn và nhân viên nói trên của Chonghaejin để tìm hiểu xem họ có nói gì về việc giải cứu hay sơ tán hành khách hay không.

“Nếu các nhân viên Chonghaejin chỉ ra lệnh cho thủy thủ đoàn chạy khỏi chiếc phà mà không yêu cầu họ có những biện pháp giải cứu hành khách, thì các nhân viên này cũng sẽ bị truy tố về tội rời bỏ nhiệm vụ và đồng lõa với hành động giết người”, Chosun Ilbo dẫn lời một điều tra viên.

Một thủy thủ trên phà Sewol còn làm chứng rằng thuyền trưởng Lee đang chơi game trên điện thoại di động khi rời khỏi buồng lái ngay trước thời điểm xảy ra sự cố.

Hoàng Uy

>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Lẽ ra nhiều người đã được cứu sống
>> Tìm ra video ghi lại cảnh chìm phà ở Hàn Quốc từ thi thể hành khách
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Bắt giữ 3 người tình nghi hủy chứng cứ
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Tuần duyên gây khó dễ khi hành khách cầu cứu?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.