Mỹ truy tố 5 tin tặc thuộc quân đội Trung Quốc

19/05/2014 22:00 GMT+7

(TNO) Bộ Tư pháp Mỹ ngày 19.5 tuyên bố 5 tin tặc thuộc quân đội Trung Quốc bị truy tố tội do thám mạng 6 công ty Mỹ hoạt động trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân, sản xuất kim loại và các sản phẩm năng lượng mặt trời.

(TNO) Bộ Tư pháp Mỹ ngày 19.5 tuyên bố 5 tin tặc thuộc quân đội Trung Quốc bị truy tố tội do thám mạng  6 công ty Mỹ hoạt động trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân, sản xuất kim loại và các sản phẩm năng lượng mặt trời.

 
Ảnh minh hoạ tin tặc Trung Quốc tấn công mạng Mỹ - Ảnh: Reuters

Các tin tặc quân đội Trung Quốc đã tấn công mạng vào các hệ thống máy tính, đánh cắp thông tin từ 6 công ty của Mỹ và những thông tin này có lợi cho những đối thủ cạnh tranh của họ là các công ty ở Trung Quốc, theo Reuters.

Bộ Tư pháp Mỹ, lập hồ sơ truy tố 5 tin tặc này, lần đầu tiên công khai tố cáo Trung Quốc tiến hành các hoạt động do thám mạng nhắm vào Mỹ, theo Reuters.

Các quan chức Bộ Tư pháp Mỹ cho biết 5 tin tặc này, làm việc cho đơn vị 61398 của quân đội Trung Quốc có trụ sở ở thành phố Thượng Hải, đã đánh cắp một số thông tin như bản thiết kế của một nhà máy điện hạt nhân cũng như thông tin về chi phí và giá cả của hãng sản xuất cấc tấm pin năng lượng mặt trời.

“Họ đã sử dụng các cơ sở quân đội và tình báo để tiến hành do thám mạng các công ty Mỹ”, đài NBC News (Mỹ) dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên bình luận về các tin tặc Trung Quốc.

Mỹ lâu nay lên tiếng cáo buộc Trung Quốc tiến hành các cuộc tấn công mạng nhắm vào Mỹ, nhưng Bắc Kinh luôn bác bỏ cáo buộc này, cho rằng họ cũng là nạn nhân của tin tặc.

Phúc Duy

>> Hacker Trung Quốc tấn công 220 website Việt Nam
>> Báo Úc: Tin tặc Trung Quốc tấn công hệ thống máy tính Quốc hội Úc
>> Tin tặc Trung Quốc bị tố đánh cắp bí mật quân sự Mỹ
>> Tin tặc Trung Quốc có thể bị giáng trả quân sự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.