Những khoảnh khắc 'đời thường' nơi đầu sóng Hoàng Sa

23/05/2014 09:55 GMT+7

(TNO) Bên cạnh những lúc căng thẳng khi thực hiện nhiệm vụ đẩy đuổi giàn khoan Hải Dương-981 của Trung Quốc đặt trái phép trên vùng biển Việt Nam, PV Thanh Niên Online cũng bắt gặp những khoảnh khắc 'đời thường' của lực lượng kiểm ngư Việt Nam.

(TNO) Trong khi làm nhiệm vụ đẩy đuổi giàn khoan Hải Dương-981 của Trung Quốc đặt trái phép trên vùng biển Việt Nam, các chiến sĩ cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngư Việt Nam phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, hiểm nguy rình rập và có khi kề cận thương tật, cái chết.

Tuy nhiên, càng trong khó khăn - hiểm nguy, càng toát lên bản lĩnh kiên cường, dũng cảm của những người giữ biển.

Bên cạnh những lúc căng thẳng khi thực hiện nhiệm vụ, PV Thanh Niên Online cũng bắt gặp những khoảnh khắc "đời thường" của lực lượng kiểm ngư Việt Nam.

Sau đây là những hình ảnh mà PV Thanh Niên Online ghi lại được trong những ngày sát cánh làm nhiệm vụ cùng lực lượng kiểm ngư trên tàu KN-767, Vùng 4 Kiểm ngư thuộc Cục Kiểm ngư Việt Nam.


Bữa sáng của thuyền trưởng KN-767 Đinh Hữu Đoan là tô mì tôm nấu vội. Vừa ăn vừa quan sát tình hình mặt biển, để chỉ huy tàu tiếp cận, đẩy đuổi giàn khoan


Thuyền viên tàu KN-767 Đặng Đình Tín ngắm hoàng hôn


Theo dõi mục tiêu


Chuẩn bị bữa ăn bằng số đồ khô dự trữ


Kíp lái tàu dẫn đầu biên đội, tiếp cận giàn khoan Hải Dương-981


Hồn nhiên trước ống kính

Mai Thanh Hải
(thực hiện)

>> Sát cánh cùng lực lượng kiểm ngư
>> Cận cảnh những 'vết thương' trên tàu kiểm ngư Việt Nam
>> Chân dung người thuyền trưởng kiểm ngư vững vàng bám biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.