Nhân rộng mô hình trồng rau trong nhà kính ở Trường Sa

26/05/2014 02:00 GMT+7

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam cho biết, từ ngày 29.5 - 7.6, đoàn công tác của bộ này sẽ đi thăm và tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

Bên cạnh đó, nhiệm vụ quan trọng nhất là đánh giá toàn diện hiệu quả dự án Sản xuất thử nghiệm một số cây trồng, vật nuôi ở quần đảo Trường Sa do Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp miền Nam triển khai thực hiện giai đoạn 2011 - 2014. Dự án triển khai với hai hạng mục chính là xây nhà kính trồng rau và nuôi thử nghiệm một số giống gia súc, gia cầm. Tháng 7.2013, hai khu nhà kính đầu tiên rộng 156 m2 được Bộ NN-PTNT đầu tư 600 triệu xây dựng trên đảo Song Tử Tây đến nay đã cho năng suất 14,7 tấn rau. Còn tại đảo Sinh Tồn, mô hình trồng rau trong nhà kính cung cấp cho bộ đội 9,4 tấn rau, đảo Nam Yết năng suất cao nhất với 17 tấn rau. Ngoài ra, mô hình nhà kính còn trồng thêm nhiều loại cây như chuối, dứa, mía... cho năng suất và chất lượng tương đương ở đất liền. Dự án cũng thành công trong thử nghiệm các giống bò Sind nhập nội và bò vàng Việt Nam chịu đựng tốt trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt, khan hiếm thức ăn nhưng vẫn sinh sản đều và cho nhiều thịt với chất lượng cao.

Ông Trần Thanh Nam khẳng định dựa trên kết quả khảo sát sau chuyến đi, Bộ sẽ tiếp tục đầu tư nhân rộng mô hình trồng rau, cây ăn quả trong nhà kính, xây thêm chuồng trại chăn nuôi ở tất cả các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.

Phan Hậu

>> Trồng rau diếp trên không gian
>> Trồng rau sạch trong phòng
>> Nông dân trồng rau VietGAP
>> Những người đạt giải nhất Trồng rau ở Trường Sa 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.