Giao tranh tiếp diễn ác liệt tại miền đông Ukraine, hàng chục người chết

27/05/2014 18:20 GMT+7

(TNO) Đã có ít nhất 40 người chết khi giao tranh tiếp tục nổ ra ngày 27.5 giữa lực lượng vũ trang Ukraine và các phần tử ly khai ở thành phố Donetsk, miền đông Ukraine, Reuters đưa tin.


Trực thăng chiến đấu Mi-24 của quân đội Ukraine nhả đạn vào lực lượng ly khai thân Nga tại sân bay quốc tế Donetsk hôm 26.5 - Ảnh: Reuters  

Lực lượng ly khai thân Nga cho biết đã có hơn 50 tay súng thuộc phe này thiệt mạng; trong khi thị trưởng Donetsk nói số người chết trong các vụ đụng độ với lực lượng chính phủ vào hôm 26.5 là 40 người, bao gồm 2 thường dân.

Phóng viên Reuters có mặt tại hiện trường đã đếm được 20 thi thể từ các cuộc giao tranh trong nhà xác của một bệnh viện địa phương. Một số xác bị mất tay chân.

“Về phía chúng tôi, có hơn 50 người chết”, Thủ tướng của nước Cộng hòa Donetsk tự xưng Alexander Borodai nói với Reuters, đồng thời xác nhận quân chính phủ đã kiểm soát sân bay Donetsk.

Quân đội Ukraine đã triển khai các cuộc không kích và tấn công bằng lính dù vào hôm 26.5 để tiêu diệt lực lượng ly khai thân Nga tại sân bay quốc tế Donetsk và đẩy lùi phe phiến loạn ra khỏi phi trường này vào cuối ngày.

Tuy nhiên, các cuộc giao tranh vẫn tiếp tục diễn ra trong đêm và tiếng súng vẫn nổ trên con đường dẫn vào sân bay vào sáng ngày 27.5 (giờ địa phương), theo Reuters.

“Chúng tôi đã hoàn toàn kiểm soát sân bay”, Bộ trưởng bộ nội vụ Ukraine Arsen Avakov phát biểu trong cuộc họp báo ở thủ đô Kiev.

“Quân địch tổn thất nặng nề. Chúng tôi không bị mất quân”, ông Avakov cho hay.

Hoàng Uy

>> Giao tranh ác liệt ở miền đông Ukraine sau khi ‘vua sô cô la’ đắc cử Tổng thống
>> Vua chocolate' đắc cử tổng thống Ukraine
>> Nga 'sẵn sàng đối thoại' với tân tổng thống Ukraine
>> Ukraine xác nhận Nga rút quân khỏi biên giới  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.