Ngân hàng Kiên Long ủng hộ 2,5 tỉ đồng cho lực lượng bảo vệ biển đảo

11/06/2014 03:00 GMT+7

Sáng 10.6, tại tòa soạn Báo Thanh Niên, Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) chính thức ký kết biên bản thỏa thuận ủng hộ lực lượng bảo vệ biển Đông số tiền 2,5 tỉ đồng.


Ông Võ Văn Châu - thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Kiên Long (phải) trao biểu trưng số tiền cho nhà báo Nguyễn Quang Thông - Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Tổng biên tập Báo Thanh Niên - Ảnh: Diệp Đức Minh 

Tại lễ ký kết, nhà báo Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, cho biết trong những năm gần đây Thanh Niên đã có nhiều chương trình thiết thực hướng về biển Đông. Đó là các chương trình: Tri ân gia đình liệt sĩ Gạc Ma; trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em chiến sĩ Hoàng Sa - Trường Sa, nhà giàn DK1; tặng học bổng cho con em lực lượng Cảnh sát biển; tặng quà, hỗ trợ kinh phí cho ngư dân ra khơi bám biển... thông qua đó khơi dậy, giáo dục lòng yêu nước của cộng đồng, nhất là thế hệ trẻ.

Đặc biệt, trong thời gian qua, khi Trung Quốc ngang ngược đưa giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981) vào hạ đặt trái phép ở vùng biển thuộc chủ quyền nước ta, đồng thời liên tục dùng tàu đâm va gây hư hại tàu thuyền của Việt Nam và làm bị thương lực lượng thực thi pháp luật trên biển của ta thì có thêm nhiều bạn đọc, doanh nghiệp, các đoàn thể tiếp tục tham gia ủng hộ cho lực lượng bảo vệ biển Đông - một nhánh của chương trình Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi, do Hội LHTN Việt Nam và Báo Thanh Niên phát động, với số tiền thu được đến thời điểm này là hơn 6,5 tỉ đồng. Từ nguồn đóng góp quý báu ấy, Báo Thanh Niên đã nhanh chóng triển khai nhiều hoạt động xã hội thiết thực, kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn của lực lượng làm nhiệm vụ trên biển và bà con ngư dân. Đó là tập trung chăm lo cho hậu phương như trao tiền hỗ trợ chữa bệnh cho người thân của các chiến sĩ đang chiến đấu bảo vệ biển đảo, đồng thời tổ chức được hơn 30 đợt tặng quà cho lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư.

“Sự ủng hộ của Kienlongbank là một việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện tình yêu đối với Tổ quốc cụ thể và kịp thời. Chúng tôi gửi lời cảm ơn nghĩa cử của HĐQT, Ban giám đốc và tập thể CB-CNV của Kienlongbank đã tin cậy và phối hợp cùng Báo Thanh Niên thực hiện chương trình này” - nhà báo Nguyễn Quang Thông nói.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Toan, Phó tổng giám đốc Kienlongbank cho biết để có số tiền ủng hộ trên, Kienlongbank chính thức phát động chương trình thúc đẩy các giao dịch của thẻ Hoàng Sa Việt Nam - Trường Sa Việt Nam ngay tại ngân hàng từ nay cho đến năm 2015. Theo đó, với mỗi thẻ Hoàng Sa Việt Nam - Trường Sa Việt Nam được phát hành hoặc có giao dịch thanh toán, Kienlongbank sẽ trích số tiền tương ứng là 5.000 đồng/thẻ và 3.000 đồng cho mỗi giao dịch thanh toán từ thẻ. “Số tiền này được trích từ doanh thu hoạt động thẻ của Kienlongbank mà không ảnh hưởng đến bất kỳ quyền lợi nào từ phía khách hàng”, ông Toan nhấn mạnh.

Cũng theo ông Toan, thông qua chương trình này, Kienlongbank mong muốn truyền tải thông điệp: “Mọi cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp và cộng đồng xã hội cùng hướng về biển Đông và hỗ trợ cho chương trình nhằm động viên kịp thời, tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư và bà con ngư dân, cùng chung tay đoàn kết một lòng bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc”.

Theo yêu cầu của bạn đọc, Báo Thanh Niên đã mở thêm tài khoản để bạn đọc có thể tiếp tục chung tay ủng hộ lực lượng bảo vệ biển Đông qua số tài khoản sau:

Báo Thanh Niên

Số tài khoản: 686868

Tại Ngân hàng: NH TMCP Kiên Long - chi nhánh Sài Gòn.

Nội dung ghi: Ủng hộ lực lượng bảo vệ biển Đông

Giao dịch nước ngoài:

Beneficiary: THANH NIEN NEWSPAPER

Account number: 686868

Bank name: KIEN LONG COMMERCIAL JOINT STOCK BANK

Swift code: KLBKVNVX

Correspondentbank: JOINT STOCK COMMERCIAL BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM, HO CHI MINH CITY, VIETNAM

Swift code: BFTVVNVX007

Bùi Chiến - Hải Nam

>> Trao 100 triệu đồng cho chiến sĩ tàu Cảnh sát biển 8001
>> Giúp đỡ một gia đình cảnh sát biển có hoàn cảnh khó khăn
>> Trao tiền hỗ trợ của bạn đọc giúp gia đình một cảnh sát biển
>> Trao tiền giúp gia đình cảnh sát biển, kiểm ngư khó khăn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.