Tà giáo hoành hành khắp Trung Quốc

11/06/2014 15:05 GMT+7

(TNO) Chính quyền Trung Quốc ngày 11.6 tuyên bố đã bắt được 1.500 thành viên tà giáo ở khắp nước này trong vòng hai năm qua, nhằm trấn an dư luận sau vụ các thành viên một giáo phái giết người dã man ở nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s.

Các tà giáo đang gia tăng các vụ tấn công chết người tại các nơi công cộng ở Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Những người bị bắt là thành viên của hai giáo phái bị cấm hoạt động kể từ thập niên 1990 và bị chính quyền Trung Quốc xem là “tà giáo”, theo tờ South China Morning Post (Hồng Kông) ngày 11.6.

Vào tháng 5.2014, 6 thành viên giáo phái Toàn năng Thần giáo đã đánh chết một người phụ nữ họ Wu một cách dã man ngay tại nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s ở thành phố Chiêu Viễn, tỉnh Sơn Đông. Wu bị tấn công khi vừa xong việc tại nhà hàng và đang đợi chồng con của cô đến đón.

Các hình ảnh từ camera an ninh cho thấy 6 người này đã đấm, lấy ghế và thanh sắt đánh cô Wu. Họ còn tiếp tục đá tới tấp thậm chí khi cô này đã nằm sóng soài dưới sàn, người đầy máu.

Những người này còn đe dọa sẽ giết chết bất kỳ ai dám ngăn cản họ, gọi Wu là “quỷ dữ” vì cô từ chối cung cấp số điện thoại và không muốn gia nhập giáo phái.

Cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ bức xúc trước vụ tấn công này, chia sẻ những hình ảnh Wu nằm chết trên vũng máu tại nhà hàng McDonald's.

South China Morning Post cho rằng chính quyền Trung Quốc công bố số liệu 1.500 thành viên tà giáo bị bắt là nhằm trấn an dư luận giữa lúc các tà giáo gia tăng các hoạt động phạm pháp và giết chóc.

Các tà giáo sử dụng lời đe dọa, bạo lực và những biện pháp trái pháp luật khác để mở rộng phạm vi hoạt động và chiêu mộ thêm thành viên ở khắp Trung Quốc, theo South China Morning Post.

Tân Hoa xã cho biết có trên 14 tà giáo đang hoạt động trái phép ở khắp Trung Quốc.

Phúc Duy

>> Khủng bố tràn lan khắp Trung Quốc
>> Mexico triệt phá giáo phái “không tắm, ăn thịt sống”
>> Phát hiện một giáo phái sống dưới lòng đất
>> Nhật bắt một tín đồ giáo phái tận thế sau 17 năm lẩn trốn
>> Hutterite: Giáo phái sống tách biệt theo kiểu nguyên thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.