Ti vi bán chạy trước mùa World Cup

11/06/2014 10:40 GMT+7

Mùa World Cup đang cận kề, nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy được dịp ồ ạt tung ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi để thu hút khách hàng mua sắm.

World Cup đang cận kề, nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy được dịp ồ ạt tung ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi để thu hút khách hàng mua sắm.

Ti vi bán chạy trước mùa World Cup
Khách hàng mua tivi tại một siêu thị điện máy ở Hà Nội - Ảnh: Nguyễn Tuấn

Sau gần một ngày khảo giá khắp các siêu thị, cửa hàng điện máy đang nhan nhản các chương trình giảm giá kích cầu, bác Vũ Toàn (47 tuổi, ở Giao Thủy, Nam Định) đã quyết định chọn mua tivi LED 32 inch có giá 6,9 triệu, thấp hơn 1 triệu đồng so với giá niêm yết.

“Ở nhà vẫn có ti vi cũ nhưng thấy quảng cáo nhiều loại tivi giảm giá nên cũng muốn thay chiếc mới xem bóng đá cho hào hứng vì 4 năm mới có một lần”, bác Toàn bộc bạch.

Nắm bắt tâm lý này của nhiều người dân, các siêu thị, trung tâm điện máy tại Hà Nội triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mại, ưu đãi “khủng” để cạnh tranh thu hút khách hàng.

Đại diện hệ thống siêu thị Media Mart cho biết, trong mùa World Cup này, siêu thị dành một mục riêng tư vấn cho khách hàng để lựa chọn mua tivi tốt nhất; giảm giá 15-49% cho 1.000 sản phẩm tivi, đưa ra mẫu tivi LED 49 inch hãng LG dành riêng cho mùa World Cup với mức giá xấp xỉ 11,5 triệu đồng. Triển khai chương trình tivi hỏng cũ đổi lấy tivi mới, cho mượn miễn phí 2.000 tivi LED màn hình lớn.

Tương tự, hệ thống siêu thị Pico ở Hà Nội cũng đang triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “cho mượn miễn phí tivi LED 40 inch” với thủ tục đơn giản; mua tivi trả góp hưởng lãi suất 0%.

Hệ thống siêu thị HC cũng dành cho khách hàng cơ hội bốc thăm trúng thưởng chuyến đi Brazil xem trận đấu chung kết và quà tặng kèm theo để người dân thêm hào hứng mua sắm.

Qua khảo sát, hầu hết các trung tâm siêu thị điện máy như Pico, Trần Anh, HC… đều nhắm vào các tivi có giá bình dân từ 6-10 triệu đồng để đưa ra các “chiêu” giảm giá nhằm kích thích sức mua. Với hàng loạt các chương trình khuyến mãi, sức mua tại các trung tâm, siêu thị điện máy đã tăng nhanh.

Đại diện Media Mart cho biết, chỉ hơn một tháng qua, nhóm hàng tivi đã tiêu thụ tăng gấp đôi so với bình thường, trong đó phân khúc tivi giá 7-10 triệu đồng bán chạy hơn cả. Nhiều siêu thị khác cũng cho biết thông tin tương tự.

Tranh thủ dịp này, các hãng truyền hình trả tiền như K+, MyTV, SCTV, FPT, VTVcab cũng đua nhau kích cầu để bán đầu thu HD bằng nhiều hình thức khuyến mại như tặng 3 tháng cước trọn gói trị giá 600.000 đồng; tặng thêm 1 tháng cước sử dụng cho khách hàng đóng cước 3 tháng…

Nở rộ dịch vụ cho thuê ti vi

Dịp này, các quán cà phê, nhà hàng cũng ráo riết chuẩn bị phục vụ khách hàng mùa World Cup. Thay vì thuê máy chiếu, nhiều nhà hàng, quán cà phê bóng đá đã chuyển hẳn sang dịch vụ thuê tivi.

Anh Trung, chủ một quán cà phê ở Đại Từ (quận Hoàng Mai) cho biết vừa đầu tư hơn 20 triệu để thay mới tivi 42 inch và dự định thuê thêm màn hình lớn 50 inch để phục vụ khách xem bóng đá trong nhà lẫn vỉa hè. Theo tính toán của anh Trung, thuê tivi vừa tiết kiệm vừa sắc nét, khách hàng thích xem hơn máy chiếu.

Ghi nhận của chúng tôi, hiện thị trường có hai hình thức cho thuê tivi, theo ngày hoặc thuê trọn mùa giải. Chẳng hạn, giá thuê LCD LED 42 inch là 400.000 đồng/ngày, 42 inch Full HD từ 400.000-500.000 đồng/ngày, 60 inch Full HD tối đa 1,5 triệu đồng/ngày. Đối với các loại tivi màn hình siêu lớn, siêu nét, giá thuê có thể lên tới 4-5 triệu đồng/ngày. Tuy nhiên, nếu khách hàng thuê theo mùa giải, giá sẽ giảm chỉ còn 1/3 so với thuê ngày.  Người thuê chỉ cần mang chứng minh thư và đặt cọc tiền là thuê được tivi xem, khi hết thời hạn mới thanh toán tiền thuê.

Nguyễn Tuấn

>> Nóng' dịch vụ thuê tivi mùa World Cup
>> Tưng bừng kinh doanh mùa World Cup
>> Mua ti vi mùa World Cup

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.