(TNO) Chiều 12.6, Sở Nội vụ thành phố Đà Nẵng cho hay, UBND thành phố đã phê duyệt phương án trả hồ sơ thủ tục hành chính tận nhà theo yêu cầu.
Bên cạnh phương án giao nhận hồ sơ trực tiếp tại cơ quan công quyền, từ tháng 7.2014, người dân Đà Nẵng có thể lựa chọn thêm phương án nhận hồ sơ tại nhà có trả phí |
Theo đó, từ tháng 7.2014, dịch vụ này sẽ được triển khai thí điểm tại UBND các quận, huyện; công dân, tổ chức có thể chọn dịch vụ trả cước phí để yêu cầu chuyển trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đến địa chỉ đăng ký, thay vì nhận hồ sơ trực tiếp tại trụ sở cơ quan công quyền.
Thời gian giao nhận hồ sơ là một ngày đối với các quận và hai ngày đối với địa bàn huyện Hòa Vang.
Đến tháng 8.2014, khi Trung tâm hành chính thành phố hoạt động thì dịch vụ được mở rộng đến các sở, ban, ngành, cơ quan trung ương tại địa bàn.
Đây là phương án nhằm đổi mới, cải thiện chất lượng dịch vụ hành chính công theo hướng thuận tiện, thân thiện, nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho công dân, tổ chức, đặc biệt tránh phiền hà trong trường hợp trễ hẹn.
Theo Sở Nội vụ thành phố Đà Nẵng, dịch vụ này đã triển khai tại nhiều địa phương như TP.HCM, Bình Dương, Quảng Nam, Phú Yên nhưng Đà Nẵng là địa phương đầu tiên triển khai một cách đồng loạt, cùng phí dịch vụ giảm đến thấp nhất.
Tin, ảnh: Nguyễn Tú
>> Phát trả hồ sơ hành chính tận nhà dân
>> Nhân rộng trả hồ sơ hành chính tận nhà dân
>> Trả giấy phép lái xe tận nhà
>> Dịch vụ trả giấy phép lái xe tận nhà
>> Bình Thạnh (TP.HCM) triển khai dịch vụ trả hồ sơ hành chính tại nhà
>> Quận 1 cung cấp dịch vụ hành chính qua 1080
Bình luận (0)