Hội nghị chuyên gia ASEAN về vấn đề bom mìn

19/06/2014 02:05 GMT+7

Sáng 18.6, Hội nghị lần thứ nhất của Nhóm chuyên gia về hành động mìn nhân đạo trong khuôn khổ hợp tác quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+) đã được tổ chức tại Hà Nội.

Sáng 18.6, Hội nghị lần thứ nhất của Nhóm chuyên gia về hành động mìn nhân đạo trong khuôn khổ hợp tác quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+) đã được tổ chức tại Hà Nội.

Hội nghị do Việt Nam và Ấn Độ đồng chủ trì tổ chức, nhằm xây dựng kế hoạch hoạt động của Nhóm chuyên gia ADMM+ về hành động mìn nhân đạo giai đoạn 2014 - 2017. Tại hội nghị, thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, khẳng định Việt Nam rất quan tâm và ủng hộ thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực mìn nhân đạo với các nước trong và ngoài khu vực trên cả bình diện song phương và đa phương.

ADMM+ là một khuôn khổ hợp tác mà Việt Nam và các nước thành viên có thể chia sẻ, học tập và hỗ trợ lẫn nhau, đặc biệt trong xây dựng và tăng cường năng lực nhằm đối phó hiệu quả với các thách thức, trong đó có khắc phục hậu quả bom, mìn và vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh.

Trường Sơn

>> Đầu tư 118 tỉ đồng rà phá bom, mìn
>> Gần 100 triệu USD/năm cho khắc phục hậu quả bom mìn
>> Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng: Phải mất hàng trăm năm mới dọn sạch bom mìn
>> Xử lý bom, mìn sau chiến tranh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.