Triều Tiên tiếp tục bắn tên lửa

30/06/2014 00:20 GMT+7

Ngày 29.6, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo CHDCND Triều Tiên phóng 2 tên lửa tầm ngắn vào vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản vào sáng cùng ngày.


Tên lửa tầm ngắn Triều Tiên trong một cuộc diễn tập - Ảnh: AFP 

Yonhap dẫn thông cáo từ JCS nói rõ Triều Tiên phóng 2 tên lửa Scud, với tầm bắn khoảng 500 km lần lượt vào lúc 4 giờ 50 phút và 4 giờ 58 phút (giờ địa phương). Hai tên lửa rơi trong vùng biển quốc tế, nhưng theo JCS, Bình Nhưỡng trước đó không đưa ra bất kỳ cảnh báo nào cho tàu và máy bay dân sự.

Một quan chức Triều Tiên nói với Đài NHK rằng việc phóng tên lửa có thể là một phần của các cuộc tập trận thường kỳ. Cách đây 4 ngày, Triều Tiên cũng đã phóng 3 hỏa tiễn tầm ngắn vào vùng biển nói trên. Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc nhận định các động thái mới của Triều Tiên là một dạng “phô diễn quân sự” nhằm gây sự chú ý đối với cộng đồng quốc tế cũng như bày tỏ không hài lòng trước chuyến thăm Hàn Quốc từ ngày 3 - 4.7 của Chủ tịch Trung Quốc, theo Yonhap.

Chuyến thăm này được dư luận quốc tế quan tâm đặc biệt bởi ông Tập đã phá bỏ truyền thống lâu nay là Chủ tịch Trung Quốc luôn thăm Triều Tiên trước Hàn Quốc.

Minh Trung

>> Triều Tiên bắn thêm 2 tên lửa tầm ngắn
>> Triều Tiên thị uy trước chuyến thăm Hàn Quốc của chủ tịch Trung Quốc?
>> Nghi án gián điệp Triều Tiên ở châu u

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.