Không xử phạt người đội mũ bảo hiểm kém chất lượng

02/07/2014 09:00 GMT+7

Tại cuộc họp báo Chính phủ hôm qua, trả lời câu hỏi của báo chí về ngày đầu tiên xử phạt đội mũ bảo hiểm (MBH) không đúng quy cách, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết theo quy định lực lượng chức năng chỉ tiến hành xử phạt đối với hai hành vi gồm không đội MBH và đội MBH nhưng không cài quai. Đối với người đội MBH kém chất lượng, hiện tại sẽ chỉ tiến hành nhắc nhở không xử phạt.

Mũ bảo hiểm giả vẫn dán tem hợp quy

Tại cuộc họp báo Chính phủ hôm qua, trả lời câu hỏi của báo chí về ngày đầu tiên xử phạt đội mũ bảo hiểm (MBH) không đúng quy cách, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết theo quy định, lực lượng chức năng chỉ tiến hành xử phạt đối với hai hành vi gồm không đội MBH và đội MBH nhưng không cài quai. Đối với người đội MBH kém chất lượng, hiện tại sẽ chỉ tiến hành nhắc nhở không xử phạt.

Không xử phạt người đội mũ bảo hiểm kém chất lượng

CSGT Hà Nội hướng dẫn người dân cách phân biệt MBH không đạt chuẩn - Ảnh: Hà An

“Thông tin thời gian qua của chúng ta chưa chuẩn để người dân bất an. Tất nhiên, việc thực hiện xử phạt do chúng ta muốn bảo vệ sinh mạng, sức khỏe của người dân còn đội MBH giả là chuyện khác. Trách nhiệm của cơ quan chức năng là kiểm tra xử lý, chứ không thể bắt người dân gánh vác việc đó”, ông Nên nói.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, hôm qua lực lượng CSGT tại nhiều địa phương chính thức ra quân xử lý những trường hợp người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe máy điện… không đội MBH, đội MBH không đúng quy cách hoặc đội mũ không phải MBH “dành cho người đi mô tô, xe máy”. Vẫn còn rất nhiều trường hợp người tham gia giao thông vi phạm, nhưng CSGT hầu hết chỉ nhắc nhở, không xử phạt.

Trong khi đó, tại cuộc giao ban trực tuyến công tác quản lý thị trường (QLTT) 6 tháng đầu năm, đại diện Chi cục QLTT TP.HCM cho biết nhiều cơ sở sản xuất có đăng ký kinh doanh và công bố chất lượng đã sản xuất song song cả mũ đạt chuẩn và mũ bảo hiểm giả, kém chất lượng. Các cơ sở này thường công bố hợp quy một vài mẫu mũ, nhưng khi bán ồ ạt ra thị trường thì lại là mũ kém chất lượng, và vẫn được dán tem hợp quy. Ngoài ra, theo Cục QLTT, tình hình buôn lậu, buôn bán hàng cấm 6 tháng đầu năm diễn ra phức tạp, chủ yếu vẫn tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng như rượu, bia, nước giải khát, bánh kẹo, đường ăn, xăng dầu… Đặc biệt, hàng Trung Quốc giả xuất xứ Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản… gia tăng. 6 tháng đầu năm QLTT đã xử lý gần 11.000 vụ hàng giả, trị giá hơn 12 tỉ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2013.

THANH NIÊN  

>> Bất ngờ trong ngày đầu xử lý mũ bảo hiểm dỏm
>> Từ ngày 1.7, CSGT dừng xe phạt mũ bảo hiểm sai quy cách
>> Nhắc nhở, xử phạt người đội mũ bảo hiểm sai chuẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.