Thời sự
Đóng cửa hai 'lò' mũ bảo hiểm dỏm
Chiều 10.4, ông Trần Hùng - Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ loạt bài Đột nhập lò sản xuất mũ bảo hiểm dỏm đăng trên Thanh Niên, lực lượng chức năng đã thành lập đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra và thu giữ số lượng lớn mũ bảo hiểm dỏm.
Chào ngày mới
Mỏng trách nhiệm
Loạt phóng sự điều tra Đột nhập lò sản xuất mũ bảo hiểm dỏm của Báo Thanh Niên chứng minh một điều rằng, phát hiện hàng lậu, hàng giả không khó, hoàn toàn không đòi hỏi phải có trình độ cao siêu hay máy móc tinh vi. Chỉ bằng mắt thường, phóng viên cũng có thể phát hiện được.
Đời sống
Đặc biệt trên báo in ngày 8.4.2014
Đột nhập lò sản xuất mũ bảo hiểm dỏm; Phát hiện nhiều xe bồn chở dầu “pha” nước; Đào hồ cho thành phố; Thay đổi lớn trong đề thi tốt nghiệp THPT; Cổ vật quý giữa Sài Gòn; Kịch bản viễn chinh của Nhật… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 8.4.2014.
Chào ngày mới
Chuyện chiếc mũ
Chuyện cái mũ bảo hiểm giờ không ngờ lại lắm phức tạp. Nhớ cách đây hơn 5 năm (cuối năm 2007) các cơ quan chức năng đề xuất quy định người chạy xe máy phải đội mũ bảo hiểm. Nâng lên đặt xuống, đánh tiếng mấy lần. Tuy có ồn ào một chút nhưng rồi điều phải đến vẫn đến, quy định được ban hành, đại bộ phận nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh, chiếc mũ bảo hiểm (MBH) mau chóng trở thành hình ảnh quen thuộc ở một đất nước mà “văn minh xe máy” phổ biến đến từng góc phố, làng quê. Có gì đâu, bảo hiểm cho chính mình chứ cho ai, cớ chi mà phản đối. Trong chuyện này, Chính phủ chắc chắn rút ra một điều, bất cứ thứ quy định pháp luật nào vì lợi ích của người dân đều mau chóng được dân chấp nhận, đồng tình.
Thời sự