9 năm làm 'xe ôm' miễn phí chở thí sinh

02/07/2014 20:20 GMT+7

(TNO) Mặc dù có công việc ổn định, nhưng mỗi năm đến hè là anh Lê Văn Nhứt lại nghỉ việc để tham gia tiếp sức mùa thi (TSMT). 9 năm tham gia TSMT là khoảng thời gian anh tình nguyện làm 'xe ôm' chở theo những ước mơ, hoài bão của các thí sinh.


Đội trưởng đội xe Lê Văn Nhứt làm “xe ôm” chở thí sinh đến nhà trọ - Ảnh: Đình Tuyên

Hè đến là nhớ… màu áo xanh

Trở thành tình nguyện viên TSMT một cách tình cờ sau một lần đi tìm việc làm thêm tại Trung tâm hỗ trợ học sinh sinh viên TP.HCM vào năm 2006. Thời điểm đó, chứng kiến những bạn tình nguyện viên TSMT nhiệt tình giúp đỡ các thí sinh, Nhứt thấy việc làm này rất ý nghĩa nên đã xin tham gia. Và từ đó, cứ hè đến là anh lại thấy nhớ màu áo xanh, nhớ những cuốc xe tình nghĩa và nhớ những người bạn, người đồng đội của mình.

Tính đến nay, Lê Văn Nhứt đã có 9 năm khoác trên mình chiếc áo xanh tình nguyện và là một trong những người “chai” mặt nhất ở đội xe. anh Nhứt cho biết, mỗi mùa tham gia TSMT lại mang đến cho anh những niềm vui và kỷ niệm khó quên.

 
Được góp sức mình, giúp các thí sinh giảm bớt đi phần nào lo lắng, áp lực trước kỳ thi mình cảm thấy rất vui. Từ ngày tham gia TSMT mình thấy sống có ích hơn
Anh Lê Văn Nhứt
“Mình thích nhất công việc bên đội xe. Ở đây mình được làm 'xe ôm' cho các bạn thí sinh, được trò chuyện với các bạn. Mình muốn làm người hướng dẫn, giúp đỡ các bạn để các bạn không còn cảm thấy bơ vơ, lạc lõng khi lần đầu vào Sài Gòn”, anh Nhứt chia sẻ.

Nghỉ việc không lương đi làm "xe ôm" miễn phí

Trước đây, Lê Văn Nhứt là sinh viên Trường cao đẳng Giao thông vận tải 3. Sau khi ra trường năm 2007, anh tìm được việc làm ở một tiệm sửa xe. Mặc dù đã có việc làm ổn định nhưng kể từ ngày đầu tham gia TSMT đến nay, Nhứt chưa năm nào quên làm “xe ôm” miễn phí cho các thí sinh.

Đội trưởng đội xe cho biết, cứ mỗi năm đến ngày bắt đầu chiến dịch, anh lại xin nghỉ việc không lương một tháng để khoác lên mình chiếc áo xanh đầy ý nghĩa.

Hiện tại, anh Nhứt đã mở được một tiệm sửa xe riêng tại nhà ở quận 8, TP.HCM. Mặc dù công việc bận rộn nhưng anh vẫn luôn cố gắng sắp xếp thời gian để tham gia giúp đỡ các bạn thí sinh.

Anh Nhứt cho biết tiệm sửa xe của anh cũng rất đông khách. Tuy vậy, vào những ngày tham gia TSMT anh đóng cửa tiệm sửa xe cả ngày để đi làm “xe ôm” miễn phí. 

Đình Tuyên

>> Cựu sinh viên 8 lần tiếp sức mùa thi
>> Người Sài Gòn 'đón khách' thi đại học - Kỳ 1: Ngôi nhà cho cả trăm thí sinh ở miễn phí
>> Người Sài Gòn 'đón khách' thi đại học - Kỳ 2: Ông Năm 'nuôi sinh viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.