Hàng trăm công nhân nhập viện, nghi bị ngộ độc thực phẩm

02/07/2014 08:58 GMT+7

(TNO) Tối 1.7, hàng trăm công nhân ở Công ty may mặc Shin Dong (đường Lê Văn Khương, quận 12, TP.HCM) đồng loạt nhập viện với các biểu hiện choáng váng, đau đầu, đau thắt vùng bụng, nghi do ngộ độc thực phẩm.

 Các công nhân nằm la liệt đang được truyền nước tại bệnh viện
Các công nhân nằm la liệt đang được truyền nước tại bệnh viện

Thông tin từ Bệnh viện quận 12, tính đến 19 giờ 30 phút ngày 1.7, gần 200 công nhân của công ty Shin Dong đã nhập viện với các triệu chứng buồn nôn, choáng váng, đau thắt vùng bụng.

Thạc sĩ - bác sĩ Lương Trọng Nghĩa, Phó phòng tổ chức Bệnh viện quận 12, cho biết các công nhân nhập viện đều có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.

Cũng theo bác sĩ Nghĩa, Bệnh viện quận 12 đã nhanh chóng tổ chức sơ cứu, truyền dịch bù nước cho bệnh nhân, sau đó cho bệnh nhân uống kháng sinh để giảm co thắt đường tiêu hóa.

Các công nhân cho biết lúc 18 giờ cùng ngày (1.7), họ bắt đầu ăn cơm tối tại công ty để chuẩn bị tăng ca. Sau khi ăn cơm xong khoảng 30 phút sau thì một số công nhân cảm thấy choáng váng, đau đầu, thậm chí nhiều người bị ngất.

Chị Nguyễn Thị Nhung (30 tuổi, công nhân của Công ty Shin Dong), kể lại: Bữa cơm tối có trứng chiên, canh rau và bắp cải xào. Ăn xong khoảng 30 phút sau thì tôi thấy choáng váng, ngất đi. Đến khi tỉnh lại thì đã thấy mình nằm trong bệnh viện. 

 Các công nhân nằm khắp các hành lang bệnh viện
Các công nhân nằm khắp các hành lang bệnh viện

Đại diện Công ty Shin Dong cho biết những khẩu phần cơm mà các công nhân ăn trong buổi tối 1.7 đều do bộ phận bếp của công ty chế biến. Trước mắt, Shin Dong sẽ lo toàn bộ viện phí và mang mẫu thức ăn đi xét nghiệm.

Tin, ảnh: Lê Cầm

>> Công nhân nhập viện cấp cứu trong đêm
>> Hơn 500 công nhân nhập viện nghi do ngửi mùi lạ
>> Vụ 735 công nhân nhập viện: Nguồn nước uống không có chất độc
>> Ngộ độc nước uống, 735 công nhân nhập viện
>> Vụ hàng trăm công nhân nhập viện sau khi uống nước: Không phát hiện chất độc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.