Tuyển sinh ĐH, CĐ 2014: Tỷ lệ thí sinh làm thủ tục dự thi cao

03/07/2014 13:30 GMT+7

(TNO) Sáng nay 3.7, thí sinh trong cả nước đã đến các hội đồng thi để làm thủ tục dự thi đợt 1 khối A, A1 và V. Ghi nhận chung, tỷ lệ thí sinh làm thủ tục dự thi năm nay cao hơn năm ngoái.

(TNO) Sáng nay 3.7, thí sinh trong cả nước đến các hội đồng thi để làm thủ tục dự thi đợt 1 khối A, A1 và V. Nhiều thí sinh đã kịp thời sửa chữa những sai sót trong hồ sơ đăng ký dự thi.

Rất đông thí sinh chờ điều chỉnh sai sót tại trường ĐH Kinh tế -Ảnh: Lê Cầm
Rất đông thí sinh chờ điều chỉnh sai sót tại Trường ĐH Kinh tế (TP.HCM) - Ảnh: Lê Cầm 

Nhiều sai sót được chỉnh sửa

Từ sáng sớm, không khí tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM khá nhộn nhịp và đông đúc. Đặc biệt, sau giờ phổ biến quy chế thi tại phòng thi, rất đông thí sinh đã tập trung đến khu vực chỉnh sửa giấy báo dự thi. Thạc sĩ Lê Ngọc Tứ, quyền Trưởng phòng Đào tạo ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết sai sót chủ yếu của thí sinh là họ tên, ngày tháng năm sinh và mã trường THPT.

Tại điểm thi Trường ĐH Sài Gòn, lác đác chỉ có vài thí sinh đến chỉnh sửa thông tin. Tiến sĩ Mỵ Giang Sơn, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sài Gòn, cho biết sáng 3.7, trường đã chỉnh sửa một số sai sót về ngành đào tạo. Cụ thể, một số thí sinh đăng ký dự thi khối A1 vào các ngành mà trường không có tuyển sinh khối A1. Vì vậy, khi làm giấy báo thi, trường đã chọn nhập một ngành khác có tuyển sinh khối A1 để đại diện thay thế cho thí sinh. Đến sáng nay, ngành trường chọn thay thế nếu không đúng nguyện vọng của thí sinh thì thí sinh được điều chỉnh một ngành có tuyển sinh khối A1 khác theo nguyện vọng.

Các thầy cô hướng dẫn, tiếp nhận điều chỉnh sai sót cho thí sinh - Ảnh: Lê Cầm
Các thầy cô hướng dẫn, tiếp nhận điều chỉnh sai sót cho thí sinh - Ảnh: Lê Cầm

Tại Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cũng có rất đông các thí sinh tìm đến phòng đào tạo để xin điều chỉnh thông tin, sai sót. Tiến sĩ Trần Thế Hoàng, Trưởng phòng quản lý đào tạo, công tác sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cho biết: “Tính đến thời điểm này, các cụm thi của trường tại TP.HCM có 170 thí sinh đến xin điều chỉnh các sai sót, trong đó chủ yếu là do sai khu vực ưu tiên. Ngoài ra còn có sai sót các thông tin về tên, tuổi… Các sai sót này không lớn, nên trường sẽ cố gắng điều chỉnh sớm nên các thí sinh cứ yên tâm thi cử”.

Rất đông thí sinh chờ điều chỉnh sai sót tại trường ĐH Kinh tế -Ảnh: Lê Cầm
Thí sinh đang điền vào phiếu điều chỉnh thông tin - Ảnh: Lê Cầm

Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết: “Đợt 1, trường chỉ có 371 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó số lượng đến làm thủ tục khoảng 80,5%. Do số lượng thí sinh thi vào trường đợt 1 không nhiều nên cũng không xảy ra sai sót gì nhiều”.

Tỷ lệ thí sinh làm thủ tục cao

Tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại các hội đồng thi tại khu vực TP.HCM khá cao. Trường ĐH Sư phạm TP.HCM sáng nay có 5.316 thí sinh khối A đến làm thủ tục, đạt tỷ lệ 76,8% và khối A1 là 1.444 thí sinh đạt tỷ lệ 74,7%. Tỷ lệ chung của đợt thi này tại trường riêng cụm thi TP.HCM là 76,3%. Theo thạc sĩ Lê Ngọc Tứ, tỷ lệ này khá cao và sẽ tiếp tục tăng lên vào ngày mai.

Một thí sinh bị sai khu vực ưu tiên d
Một thí sinh bị sai khu vực ưu tiên - Ảnh: Lê Cầm

Riêng tại hội đồng thi Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, chỉ tính riêng TP.HCM, tỷ lệ này là 77,69%. Tiến sĩ Nguyễn Đức Minh, Trưởng phòng Đào tạo nhà trường cho biết, theo thống kê sơ bộ chỉ có khoảng gần 100 trường hợp chỉnh sửa giấy báo dự thi sáng nay, trong đó chủ yếu là bổ sung đối tượng ưu tiên, họ tên, ngày sinh.

Còn tại hội đồng thi Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, tỷ lệ này tính chung cho tất cả các cụm thi trong cả nước là 79,23% (cao hơn năm ngoái). Theo PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng, Phó hiệu trưởng nhà trường, mỗi điểm thi của hội đồng thi này chỉ có khoảng 7 - 8 thí sinh chỉnh sửa hồ sơ, chủ yếu là khu vực ưu tiên. Đặc biệt, hội đồng thi này có vài thí sinh bị mất giấy tờ hoặc giấy báo dự thi bị nhàu do bỏ vào máy giặt.

Trường ĐH Luật TP.HCM năm nay có 4.742 thí sinh đăng ký dự thi, và số thí sinh đến làm thủ tục dự thi sáng nay là 3.519. Trong đó, thí sinh khối A là 2.226 (tỷ lệ 71,99%) và khối A1 là 1.293 (tỷ lệ 78,36%). Tỷ lệ này tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM là 73,2%.

Tại Trường ĐH Kinh tế - Luật, tỷ lệ này có tăng lên so với năm ngoái nhưng vẫn không cao so với mặt bằng chung, cụ thể là 66% (năm 2013 là 62%). Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM có tỷ lệ trên 75%. Riêng Trường ĐH Sài Gòn, tỷ lệ này lên tới 81%. Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, có khoảng 75% thí sinh đến làm thủ tục.

Số lượng thí sinh làm thủ tục tại Trường ĐH Hoa Sen là 76,5%, tăng khoảng 2,1% so với năm 2013. Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có 75% thí sinh làm thủ tục dự thi (hơn 4.000 hồ sơ đăng ký dự thi đợt 1), hơn năm ngoái. Trường ĐH Công nghệ TP.HCM có 78% thí sinh làm thủ tục (trên tổng số hơn 4.000 hồ sơ đăng ký dự thi).

Đà Nẵng: Đông nhất trong các năm

Sáng nay, 3.7, TS dự thi đợt 1 vào các trường thành viên của ĐH Đà Nẵng đã đến 28 điểm thi để làm thủ tục đăng ký dự thi.

Theo PGS.TS Trần Văn Nam, Giám đốc ĐH Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng, năm nay số thí sinh đến làm thủ tục dự thi đông nhất trong các năm trở lại đây.

Đợt 1 có 26.881 TS đăng ký dự thi tại ĐH Đà Nẵng. ĐH Đà Nẵng huy động gần 2.000 cán bộ, giảng viên, sinh viên năm cuối làm công tác coi thi, trong đó, chỉ có 25% là sinh viên năm cuối. (Diệu Hiền)

TS tìm phòng thi tại HĐT THPT Trần Phú
Thí sinh tìm phòng thi tại Hội đồng thi THPT Trần Phú (Đà Nẵng) - Ảnh: Diệu Hiền

Thừa Thiên-Huế: Nhiều thí sinh lẫn lộn đối tượng ưu tiên

Trong buổi tập trung sáng nay 3.7, ĐH Huế có 17.073 thí sinh đến tập trung trên tổng số 20.573 hồ sơ đăng ký dự thi.

Ngoài những lỗi như sai sót về mã ngành, ngày tháng năm sinh…, phần lớn thí sinh xin được chỉnh sửa đối tượng ưu tiên. (Tuyết Khoa)

ĐH Quảng Bình: 82,6% thí sinh đến làm thủ tục thi  

Thống kê nhanh từ Hội đồng tuyển sinh ĐH Quảng Bình, hết buổi làm thủ tục, 598/724 thí sinh có mặt, đạt tỉ lệ là 82,6%. Trong đó, khối A có tỉ lệ thí sinh đến làm thủ tục cao với 509/616 thí sinh, đạt 82,6%. Còn lại, thí sinh các khối A1 là 89/108 thí sinh, đạt 82,4% (Diệu Hương)

Hà Ánh - Đăng Nguyên - Viên An - Lê Cầm

>> Gần 780.000 lượt thí sinh làm thủ tục dự thi
>> Giải mã 3 bài dự thi xuất sắc của các ‘nha sĩ nhí’
>> Ít thí sinh dự thi cao đẳng
>> Tra cứu thông tin dự thi qua mạng
>> Lùi thời gian nộp sản phẩm dự thi sáng tạo CNTT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.