Triều Tiên tính mở lại đường bay nội địa để thu hút du khách nước ngoài

04/07/2014 12:15 GMT+7

(TNO) Lần đầu tiên trong nhiều năm, CHDCND Triều Tiên sẽ tái lập một số đường bay trong nước, một động thái được cho là nhằm thúc đẩy ngành du lịch, một hãng du lịch Trung Quốc cho biết hôm 3.7.

(TNO) Lần đầu tiên trong nhiều năm, CHDCND Triều Tiên sẽ tái lập một số đường bay trong nước, một động thái được cho là nhằm thúc đẩy ngành du lịch, một hãng du lịch Trung Quốc cho biết hôm 3.7.


Một nhóm du khách Trung Quốc đến phi trường Bình Nhưỡng từ một chiếc máy bay của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo hồi năm 2011 - Ảnh: Reuters 

Triều Tiên thường xuyên bị thiếu hụt nhiên liệu, nhưng đã nhập một số lượng lớn xăng dầu dành cho máy bay từ Trung Quốc trong 5 tháng đầu năm 2014, theo Reuters.

“Các chuyến bay định kỳ như thế trước đây không được lên lịch, ít nhất là trong 6 năm chúng tôi hoạt động tại đây”, một phát ngôn viên của Young Pioneer Tours, công ty Trung Quốc chuyên cung cấp các chuyến du lịch đến Triều Tiên cho du khách phương Tây, cho biết.

Hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo sẽ bắt đầu triển khai các đường bay kể trên vào trung tuần tháng 7, người này nói thêm.

Phần đông du khách nước ngoài đến Triều Tiên là người Trung Quốc, theo Reuters. Năm 2012, đã có 237.000 du khách Trung Quốc đến Triều Tiên, tăng gần gấp đôi so với năm 2010, theo thống kê của Trung Quốc.

Mặc dù Bình Nhưỡng không công bố số liệu thống kê về du khách nước ngoài, nhưng các hãng du lịch ước tính mỗi năm có khoảng 6.000 du khách phương Tây đến thăm Triều Tiên, cao hơn rất nhiều so với con số 700 cách đây 1 thập kỷ.

Phần lớn những du khách này đến Triều Tiên vì tò mò muốn tìm hiểu về cuộc sống bên trong quốc gia khép kín này.

Hoàng Uy

>> Trung - Hàn thúc ép Triều Tiên
>> Nhật Bản sẽ gỡ bỏ một số lệnh cấm vận Triều Tiên
>> Hàn-Trung phản đối phát triển vũ khí hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên
>> Triều Tiên tuyên bố sẽ bắn thêm các tên lửa chiến lược  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.