Cẩu 'tặc' hoành hành ở nông thôn

09/07/2014 10:10 GMT+7

Vụ hàng trăm người dân xã Quang Trung, H. Thống Nhất (Đồng Nai) hành hung kẻ trộm chó đến chấn thương sọ não cho thấy sự bức xúc ở địa bàn này.

Vụ hàng trăm người dân xã Quang Trung, H. Thống Nhất (Đồng Nai) hành hung kẻ trộm chó đến chấn thương sọ não cho thấy sự bức xúc ở địa bàn này.

 Cẩu 'tặc' hoành hành ở nông thôn
Đối tượng trộm chó Trần Thanh Hoài bị người dân xã Quang Trung bức xúc đánh đến bất tỉnh - Ảnh: Thanh Chương

Nhiều người dân khu vực ấp Lê lợi 1 và 2 (xã Quang Trung) cho biết tình trạng bắt trộm chó xảy ra vào sáng sớm, lúc bà con mở cửa để đi nhà thờ.

Những vụ bắt trộm chó liên tiếp

Cũng như các hộ dân ở vùng quê nông thôn khác, người dân ấp Lê Lợi 1 và 2 nuôi chó để giữ nhà, phòng người lạ đột nhập, bọn trộm... Thế nhưng, thời gian gần đây, nạn trộm cắp chó hoành hành khiến nhiều hộ gia đình rất bức xúc và lo lắng. Gia đình anh Trần Đại Tám (ấp Lê Lợi 2) nuôi chó cả mấy chục năm nay, nhưng theo anh chưa năm nào nạn bắt trộm chó lộng hành và liều lĩnh như hiện nay. Mặc dù anh đã cẩn thận xích vào phía trong nhà nhưng lợi dụng đêm khuya bọn trộm ngang nhiên vào cắt luôn cả xích mang đi “Nhà có 2 con chó, tôi cẩn thận xích vậy mà sáng nghe sủa tôi bật dậy thì bọn trộm đã lôi mất một con rồi, còn một con chắc nó không kịp lấy”, anh Tám cho biết.

Còn anh Nguyễn Văn Bái, nhà cách đó không xa cũng rất bức xúc “Ở đây gia đình nào cũng nuôi một vài con chó để giữ nhà hoặc báo động nhưng bọn trộm dạo này quá lộng hành. Nhiều lúc thấy cho mình bị mất mà không làm gì được nên chúng tôi bức xúc vô cùng.”

Anh Pham Văn Đốc (ấp Lê Lợi 1, xã Quang Trung) cho biết “Tình hình ở đây bây giờ rất phức tạp. Do nhà tôi mất mấy con chó bây giờ ra đường đi đâu hay đi làm các thứ là phải có người coi nhà cửa cho cẩn thận. Bọn trộm cắp giờ rình rập rất nên hơi hở ra cái gì có thể là mất ngay. Mấy thứ  đồ đạc ví dụ như máy bơm hay là xe cộ nh trong đêm thấy cho cắn sủa nhiều là sáng dậy đa số đều bị mất”.

 Cẩu 'tặc' hoành hành ở nông thôn 2
Người dân xã Quang Trung cẩn thận cột chó trước vấn nạn trộm cắp  - Ảnh: Thanh Chương

Hành vi manh động của bọn trộm

“Nhiều khi thấy mấy thanh niên đi xe máy mang gậy khúc xanh khúc đỏ, tôi cứ nghĩ đây là lực lượng an ninh trong thôn ấp đi tuần tra giữ an ninh, nhưng sau năm ba phút mới phát hiện ra bọn này đang rình trộm chó, hô lên thì chúng bỏ chạy nhưng cũng có khi chúng cầm gậy, cầm mác đòi tấn công lại chúng tôi”, anh Bái nói thêm về hành vi côn đồ và liều lĩnh của bọn trộm cắp chó.

 Ngoài hành vi này chúng còn trang bị vũ khí là súng xung điện có thể tích điện 220v và cự ly bắn xa từ 3-5m, chúng dùng súng xung điện làm con vật bị tê liệt không phản ánh được để dễ dàng thực hiện hành vi trộm cắp. Nguy hiểm hơn, khi bị phát hiện chúng có thể sử dụng thiết bị này để tấn công chủ nhà, gây nguy hại đến tính mạng người bị tấn công.

Ấp Lê Lợi 1 và 2 xã Quang Trung là một trong những ấp ở huyện Thống Nhất nhiều năm liền giữ vững danh hiệu ấp văn hóa. Thế nhưng để xẩy ra tình trạng trộm cắp tài sản và trộm cắp chó ngang nhiên hoạt động và lộng hành gây hoang mang lo lắng cho người dân.

Trao đổi với chúng tôi, ông  Mai Văn Túy, Phó trưởng Công an xã Quang Trung cho biết. Trong thời gian vừa qua tình trạng mất trộm chó liên tục xảy ra trên địa bàn gấy bức xúc cho người dân. Trước thực trạng trên, chúng tôi, sẽ tổ chức tuần tra liên tục cả ngày lẫn đêm, bám sát địa bàn từng khu dân cư để hạn chế nạn trộm chó như hiện nay”.

Thanh Chương

>> Luật nào cho ‘cẩu tặc’ ?
>> Truy đuổi 2 "cẩu tặc" tấn công cảnh sát
>> “Cẩu tặc” lãnh án tù giam
>> “Cẩu tặc” sa lưới
>> Không chỉ chuyện “cẩu tặc”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.